+Aa-
    Zalo

    Ông Trump tuyên bố sẽ cho phép thanh toán bằng Bitcoin nếu tái đắc cử

    (ĐS&PL) - Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông đã nhìn thấy Bitcoin được sử dụng ở rất nhiều lĩnh vực và sẽ không siết chặt việc sử dụng loại tiền này nếu tái đắc cử.

    Báo điện tử VietnamPlus đưa tin, ngày 11/3, trả lời phỏng vấn trên kênh CNBC, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã trình bày một số ưu tiên tài chính của ông và bảo vệ chính sách cắt giảm thuế tổng thể đã được lập kế hoạch. Chính trị gia này kêu gọi gia hạn chính sách cắt giảm thuế của ông hồi năm 2017.

    Ông Trump đồng thời kêu gọi hành động vì vị thế của nước Mỹ, vì các chương trình đảm bảo quyền lợi của người dân, trong đó có việc cắt giảm thuế, các chương trình trợ cấp y tế và an sinh xã hội.

    Ứng cử viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa nhấn mạnh rằng bất kỳ điều gì làm tăng chi tiêu đối với các gia đình đều có thể bù đắp bằng việc cắt giảm thuế. Trong cuộc phỏng vấn với CNBC, ông Trump cũng đã loại trừ khả năng hạn chế việc sử dụng bitcoin và các loại tiền điện tử khác.

    ong trump tuyen bo se cho phep thanh toan bitcoin neu tai dac cu
    Ông Donald Trump tuyên bố sẽ cho phép thanh toán Bitcoin nếu tái đắc cử. Ảnh: Crypto News Australia

    “Tôi từng nói mình chỉ muốn một loại tiền tệ, cụ thể là đồng đôla. Tôi không muốn mọi người rời bỏ USD", VnExpress dẫn lời ông Trump nói. Cựu Tổng thống Mỹ đồng thời cho biết mình là người có quan điểm truyền thống về tiền tệ.

    Tuy nhiên, gần đây, khi ra mắt mẫu giày thể thao đắt đỏ mang thương hiệu riêng, ông Trump nhận thấy nhiều người đã mua chúng bằng Bitcoin. "Đó là tiền điện tử. Tôi không thể tin vào mắt mình khi chứng kiến doanh thu lớn đến vậy", ông cho biết.

    Khi được hỏi về việc từng mua tiền điện tử hay không, Trump trả lời: "Chưa đâu, nhưng thỉnh thoảng tôi vẫn để mọi người thanh toán bằng Bitcoin hoặc các loại tiền mới khác".

    Market Watch cho rằng các bình luận của Trump dường như góp phần kéo tiền số đi lên tối qua. Bitcoin lập đỉnh mới khi vượt 72.000 USD một đồng. Ethereum, Solana, Dogecoin cùng nhiều tiền số khác cũng tăng giá.

    Đây không phải lần đầu tiên cựu Tổng thống Mỹ bình luận về tiền số. Trong một sự kiện gần đây ở Nam Carolina, ông nói nên có thêm quy định về loại tiền này. Năm 2021, ông thậm chí gọi Bitcoin là "một thảm họa chỉ chực xảy ra".

    Bitcoin vài tháng qua liên tiếp đi lên, đặc biệt sau khi giới chức Mỹ cho phép các quỹ ETF Bitcoin đầu tiên niêm yết trên sàn chứng khoán hồi tháng 1. Đà tăng lần này của tiền số được đánh giá là bền vững, do có sự tham gia của các tổ chức tài chính lớn, thay vì được dẫn dắt bởi nhà đầu tư nhỏ lẻ.

    Hôm 11/3, thị trường cũng được hỗ trợ khi giới chức tài chính Anh thông báo sẽ cho phép nhà đầu tư tổ chức giao dịch các trái phiếu liên quan đến tiền điện tử.

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-tuyen-bo-se-cho-phep-thanh-toan-bitcoin-neu-tai-dac-cu-a613989.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan