+Aa-
    Zalo

    Ông Trump: Viện trợ Pakistan là sự lãng phí ngu ngốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trước tình hình khủng hoảng tại Trung Đông, Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định 33 tỷ USD viện trợ cho Pakistan là sự lãng phí ngu ngốc.

    Trước tình hình khủng hoảng tại Trung Đông, Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định 33 tỷ USD viện trợ cho Pakistan là sự lãng phí ngu ngốc.

    Trong bài đăng mới nhất trên Twitter cá nhân, Tổng thống Trump viết: "Họ cung cấp nơi ẩn náu an toàn cho những kẻ khủng bố Afghanistan bằng chính trợ cấp của chúng tôi và giờ đã đến lúc chấm dứt!". Ông cũng cho rằng 33 tỷ đô la viện trợ trong 15 năm qua cho quốc gia này chỉ để đổi lại “sự dối trá và lừa đảo".

    Trước đó, ngày 29/12, chính quyền Trump tuyên bố đang "cân nhắc lại chắc chắn hơn" khoản viện trợ 255 triệu USD cho Pakistan hay không.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump - Ảnh: Reuters

    Bộ trưởng Ngoại giao Pakistan Khawaja M. Asif đã nhanh chóng đáp trả trên Twitter: "Chúng tôi sẽ sớm phản hồi lại nhận xét của Tổng thống Mỹ để thế giới biết được sự thật phía sau."

    Để “phản pháo” lại nhận xét của ông Trump cho rằng chính quyền Pakistan đã không cố gẵng hỗ trợ các chiến dịch chống khủng bố, Bộ quốc phòng nước này cho biết đã có hơn 17.000 binh lính Pakistan thương vong trong các vụ đánh bom và truy quét khủng bố kể từ năm 2001.

    Michael Kugelman, cộng tác viên cao cấp về các vấn đề Nam Á tại Trung tâm Woodrow Wilson, khẳng định các bài tweet của ông Trump thực sự không có nhiều ý nghĩa và hầu hết đều khiến tình hình thêm rắc rối.

    Tổng thư ký tại Đại sứ quán Mỹ ở Afghanistan John Nicholson cũng nhận thấy đường lối chống lại chính quyền Islamabad của Nhà Trắng ngày càng cứng rắn và Pakistan có vẻ như không muốn thay đổi chính sách quân sự hiện tại.

    Trong một bài phát biểu hồi tháng trước, Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence nhận xét “Pakistan là thiên đường dành cho các tay khủng bố Taliban” và đây là tình trạng cần nhanh chóng chấm dứt.

    Đại sứ quán Pakistan tại Washington vẫn chưa đưa ra bình luận chính thức nào sau phát biểu của ông Trump cũng như tuyên bố về việc xét duyệt lại khoản viện trợ của Nhà Trắng.

    Thu Phương(Theo Reuters)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-vien-tro-pakistan-la-su-lang-phi-ngu-ngoc-a214975.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan