+Aa-
    Zalo

    Order khẩu trang xịn trên Facebook nhưng tá hỏa nhận về toàn lá cây xanh mơn mởn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tình trạng khẩu trang khan hiếm, khó mua khiến nhiều người tìm đến các nguồn bán online. Việc này lại làm nảy sinh đủ câu chuyện dở khóc dở cười.

    Tình trạng khẩu trang khan hiếm, khó mua khiến nhiều người tìm đến các nguồn bán hàng online. Từ đây nảy sinh không ít câu chuyện dở khóc dở cười.

    "Khẩu trang" là từ khoá hot nhất trên mạng xã hội thời gian qua. Khi dịch bệnh do virus corona bùng phát, ai cũng phải trang bị khẩu trang ở mọi lúc, mọi nơi để hạn chế khả năng lây bệnh. Từ đó xuất hiện nhiều vụ việc bán khẩu trang rởm với giá cắt cổ hoặc rao bán khẩu trang nhưng giao hàng lại toàn lá cây.

    Câu chuyện mua khẩu trang mùa dịch corona được chia sẻ lên mạng xã hội - Ảnh: Tri thức trẻ

    Đơn cử, mới đây, một dân mạng đã vô cùng bức xúc khi đặt mua khẩu trang online và cuối cùng nhận lại được một hộp toàn lá cây. Một trường hợp khác thì đặt mua hộp khẩu trang 50 cái trên một trang bán hàng trực tuyến. Khi nhận về, trên bao bì chỉ ghi là loại 20 cái. Nhưng trường hợp ấm ức nhất vẫn là lúc mở ra mà không có cái khẩu trang nào. Đúng kiểu mua 1 hộp khẩu trang nhận về đúng cái hộp, ngoài ra không có gì luôn.

    Hộp khẩu trang toàn lá cây - Ảnh: Báo Dân sinh

    Sau khi được chia sẻ, những câu chuyện này đã thu hút sự chú ý của nhiều người. Đa phần cư dân mạng đều ra mặt chỉ trích người bán hàng quá tệ.

    - "Trong lúc nước sôi lửa bỏng như thế này mà cũng còn đi lừa người ta được thì đến chịu".

    - "Làm ăn không có uy tín như vậy thì lần sau bảo đảm chẳng còn khách nào dám ghé qua nữa đâu nhé".

    Tuy nhiên, những trường hợp đưa trên đây cũng chỉ là phản ánh của một bộ phận cư dân mạng và nhiều người thì vẫn hoài nghi về tính xác thực. Song để nâng cao tinh thần cảnh giác, tránh bị lừa đảo, mọi người hãy thật cẩn trọng khi mua loại hàng hóa đang sốt này nhé.

    Trước đó cũng đã xảy ra những trường hợp lợi dụng sự khan hiếm khẩu trang mà giở trò lừa đảo. Cụ thể, ngày 5/2, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hòa Bình đã bắt giữ Hồ Thị Thúy (24 tuổi, ngụ xã Ngọc Sơn, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Theo kết quả điều tra, Thúy dùng nhiều tài khoản mạng xã hội để lừa bán khẩu trang cho người dân. Theo đó, lợi dụng nhu cầu và tình trạng khan hiếm khẩu trang y tế phòng chống dịch virus corona, Thúy sử dụng nhiều tài khoản Facebook đăng bài nội dung bán số lượng lớn khẩu trang y tế với giá rẻ.

    Vì tin tưởng Thúy nên nhiều người đã nhắn tin đặt mua số lượng lớn khẩu trang. Khi nạn nhân chuyển tiền thì Thúy ngắt liên lạc với họ để chiếm đoạt tiền. Bước đầu, Thúy khai đã chiếm đoạt của hơn 10 người với số tiền hơn 60 triệu đồng.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/order-khau-trang-xin-tren-facebook-nhung-ta-hoa-nhan-ve-toan-la-cay-xanh-mon-mon-a310705.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan