+Aa-
    Zalo

    Phá đường dây lưu hành hơn 1,3 tỷ đồng tiền giả: Bên trong "đại bản doanh" có gì?

    (ĐS&PL) - Với tốc độ làm việc bình thường, mỗi ngày các đối tượng này sẽ in khoảng được 300 tờ A4, tương đương 1.200 tờ mệnh giá 500.000 đồng tiền giả.

    Triệt phá "đại bản doanh" làm tiền giả

    Cơ quan An ninh điều tra – Công an TP.Đà Nẵng vừa bắt giữ và di lý đối tượng Nguyễn Thị Cẩm Duyên (SN 1988) và Nguyễn Như Phú (SN 1971) cùng trú xã Phong Phú, huyện Bình Chánh, TP.HCM về Đà Nẵng để xử lý theo quy định, đồng thời tiếp tục mở rộng điều tra đường dây làm, tàng trữ, lưu hành hơn 1,3 tỷ đồng tiền giả.

    Trước đó, Cơ quan An ninh điều tra – Công an TP.Đà Nẵng xác định 2 đối tượng đã có hành vi lưu hành tiền giả trên địa bàn TP.Đà Nẵng là Đoàn Văn Dương (SN 1989) và Hồ Văn Tiện (SN 1988) cùng trú xã Bình Chánh, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam.

    Mở rộng điều tra, Cơ quan An ninh điều tra – Công an TP.Đà Nẵng xác định 2 đối tượng đã bán tiền giả cho Dương và Tiện là Nguyễn Thị Cẩm Duyên và Nguyễn Như Phú.

    pha duong day luu hanh hon 13 ty dong tien gia ben trong xuong in co gi dspl 1
    Các đối tượng trong đường dây. (Ảnh: Công an)

    Báo Công an TP.Đà Nẵng dẫn thông tin từ các trinh sát, đối tượng cầm đầu Huỳnh Quốc Thái có nhiều thủ đoạn để che giấu việc làm phi pháp của mình. Để tránh gây sự chú ý, Thái thường xuyên thay đổi chỗ ở, chỉ thuê mỗi nhà tầm 2-3 tháng và kín đáo chuyển công cụ, phương tiện tới thực hiện việc "sản xuất".

    Đối tượng này không đăng ký tạm trú tại bất kỳ chỗ ở nào, sử dụng chứng minh nhân dân, căn cước công dân với một tên khác để đăng ký tài khoản ngân hàng online và ví điện tử. Trong quá trình hoạt động, Thái sử dụng sim rác để tránh sự phát hiện của lực lượng chức năng.

    Tại "xưởng sản xuất" tiền giả, Thái lắp đặt nhiều camera xung quanh nhà để cập nhật hình ảnh 24/24 vào màn hình được lắp phía trong. Nhóm này còn trang bị bộ đàm riêng để liên lạc trong suốt quá trình cảnh giới, làm việc, ra vào nhà.

    Để tận dụng thời gian, tăng số lượng tiền giả đưa đi tiêu thụ, tránh sự nghi ngờ của hàng xóm, các đối tượng tăng cường hoạt động vào ban đêm.

    Điều mà các đối tượng không thể ngờ là từ Đà Nẵng, các trinh sát đã tiếp cận "đại bản doanh" và bắt giữ cùng lúc cả Duyên và Phú vào thời điểm xưởng in tiền giả đang hoạt động hết công suất.

    Vụ án đang được tiếp tục điều tra mở rộng. Cơ quan An ninh điều tra Công an TP.Đà Nẵng kêu gọi Huỳnh Quốc Thái nhanh chóng đến trình diện, khai báo để được hưởng khoan hồng của pháp luật.

    pha duong day luu hanh hon 13 ty dong tien gia ben trong xuong in co gi dspl 2
    Nhiều dụng cụ, thiết bị để làm tiền giả bị cơ quan công an thu giữ. (Ảnh: Công an)

    Sở Công Thương Đà Nẵng cảnh báo

    Trước tình hình trên, Sở Công Thương Đà Nẵng vừa phát cảnh báo đến người dân, tiểu thương các chợ, trung tâm thương mại, siêu thị trên địa bàn TP đề nghị nâng cao cảnh giác trước các thủ đoạn tinh vi của những đối tượng tiêu thụ tiền giả.

    Pháp luật TP.HCM thông tin, Sở Công Thương Đà Nẵng cho hay, kẻ gian thường lợi dụng sự mất cảnh giác của người dân, tiểu thương để mua hàng hóa bằng tiền giả vào thời điểm chập choạng tối, ở các khu dân cư đông đúc, các chợ, trung tâm thương mại, siêu thị.

    Ngoài ra, kẻ gian cũng sử dụng chiêu trò tinh vi khi để tiền thật giả lẫn lộn vào nhau khi thanh toán mua hàng hóa khiến người dân, tiểu thương khó phát hiện.

    Do đó, Sở Công Thương Đà Nẵng khuyến cáo các trung tâm thương mại, siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi, ban quản lý các chợ trên địa bàn TP thông tin tuyên truyền trên loa, đài phát thanh về thủ đoạn của các đối tượng tiêu thụ, lưu hành tiền giả để người dân, khách hàng cảnh giác.

    Khi phát hiện đối tượng nghi vấn có hành vi tàng trữ, vận chuyển, lưu hành, tiêu thụ tiền giả, người dân cần kịp thời quay phim, chụp ảnh người và phương tiện khả nghi để báo ngay cho cơ quan công an gần nhất.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pha-duong-day-luu-hanh-hon-13-ty-dong-tien-gia-ben-trong-dai-ban-doanh-co-gi-a561342.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan