+Aa-
    Zalo

    Phá tường xây phòng gym, người thuê nhà khiến 240 hộ dân khốn đốn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người thuê nhà dự định cải tạo bên trong căn hộ để làm phòng tập thể dục, không ngờ lại khiến cả toà nhà gặp nguy.

    Mới đây, vụ việc một người thuê nhà ở Trung Quốc phá bỏ bức tường chịu lực, khiến tòa chung cư bị nứt và 240 hộ dân phải sơ tán đang trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng mạng.

    Theo đó, người thuê nhà ở tầng 3 phá các bức tường để xây dựng phòng gym trong tòa chung cư 31 tầng ở quận Tùng Bắc, thành phố Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang.

    Theo đoạn clip được quay lại, máy móc công nghiệp được sử dụng để phá bỏ những bức tường, có cả tường chịu lực.

    pha tuong xay phong gym
    Người thuê nhà tự ý phá bỏ tường chịu lực của tòa nhà.

    Kết quả là kết cấu bê tông ở tầng 3 bị phá hủy, vết nứt đã kéo lên tầng thứ 15. Nửa đêm hôm đó, cư dân được lệnh sơ tán. Đến chiều hôm sau, vết nứt lên đến tầng 21, trong đó các căn hộ từ tầng 4 đến tầng 6 bị ảnh hưởng nhiều nhất.

    Hiện tại, tất cả cư dân của toà nhà B đã được yêu cầu rời khỏi nhà ngay lập tức, không ai được phép ở trong nhà, chờ thông báo tiếp theo. Nếu không chịu sơ tán sau khi có thông báo sẽ phải tự gánh chịu hậu quả.

    Tổng cộng có khoảng 240 hộ dân bị ảnh hưởng, hiện một số hộ đã được tái định cư tại các khách sạn. Các chuyên gia ước tính tổng thiệt hại mà người dân phải gánh chịu vào khoảng 168 triệu nhân dân tệ (24 triệu USD).

    Dong Jingbo, sống trên tầng 5, cho biết khoảng 90% cư dân đã chuyển đi và được chính quyền tạm thời trang trải chi phí ăn ở. Tuy nhiên, cô chọn ở lại vì phải chăm sóc người chồng bại liệt.

    "Chúng tôi không có việc làm và chỉ dựa vào tiền cho thuê hai phòng ngủ để kiếm sống. Bây giờ, những người thuê nhà của chúng tôi đã rời đi. Tôi thậm chí không còn đủ khả năng chi trả cho những loại thuốc mà chồng tôi cần", Dong nói.

    Hôm 1/5, các nhà quản lý địa phương và cảnh sát cho biết đã mở cuộc điều tra mà không tiết lộ bất kỳ thông tin nào về người thuê nhà chịu trách nhiệm.

    Yue Shenshan - luật sư tại công ty luật Yuecheng Bắc Kinh, nói với truyền thông địa phương rằng người thuê nhà và công ty phá dỡ phải chịu trách nhiệm về vụ việc. Chủ sở hữu căn hộ và người điều hành tài sản cũng có thể phải chịu trách nhiệm nếu họ biết trước về kế hoạch phá dỡ của người thuê nhà.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pha-tuong-xay-phong-gym-nguoi-thue-nha-khien-240-ho-dan-khon-don-a574647.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan