+Aa-
    Zalo

    Phẫn nộ cảnh YouTuber tập trung ở viện pháp y, livestream câu view sau khi Chí Tài ra đi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hành vi phản cảm của dàn YouTuber sau khi danh hài Chí Tài qua đời khiến khán giả và các nghệ sĩ phẫn nộ.

    Hành vi phản cảm của dàn YouTuber sau khi danh hài Chí Tài qua đời khiến khán giả và các nghệ sĩ phẫn nộ.

    Nghệ sĩ Chí Tài đột ngột qua đời ở tuổi 62 để lại nỗi đau xót, tiếc nuối khôn nguôi cho gia đình, bạn bè, đồng nghiệp và người hâm mộ.

    Nghệ sĩ Chí Tài qua đời sau 1 cơn đột quỵ.

    Được biết, gia đình cố nghệ sĩ có nguyện vọng đưa thi hài anh về Mỹ an táng vì hiện ở Việt Nam không có người thân của anh. Vì lẽ đó, sau khi qua đời, thi hài anh được chuyển về Trung tâm Pháp y TP.HCM (quận 5, TP.HCM).

    Chiều tối 9/12 đã có rất nhiều nghệ sĩ có mặt ở Trung tâm Pháp y để tiễn biệt người đồng nghiệp.

    Điều đáng nói là cũng trong khoảng thời gian này, cũng có rất nhiều YouTuber tụ tập ở địa điểm trên để livestream, cất giọng thuyết minh về sự việc. Đến tối cùng ngày, số lượng streamer tăng lên chóng mặt, quây kín đoạn đường vào Trung tâm Pháp y khiến lực lượng chức năng phải xuất hiện để điều tiết giao thông.

    Khán giả ngán ngẩm với cảnh hàng chục người cầm điện thoại và micro lập tức vây kín lối đi và chĩa vào các nghệ sĩ xuất hiện tại đây. Có người thậm chí trèo lên tường để nhìn vào phía trong. Nhiều YouTuber phải đứng ở vòng ngoài liền lên tiếng la ó, cố gắng "lấn được bước nào hay bước ấy".

    Mỗi khi có nghệ sĩ xuất hiện, nhóm người này lập tức hô tên, thuyết minh thời gian, địa điểm, kêu gọi thả tim... tạo nên hình ảnh nhộn nhạo, phản cảm.

    Khi hình ảnh trên được đăng tải trên mạng xã hội, cư dân mạng bày tỏ sự phẫn nộ bởi hành động phản cảm, câu view trên nỗi đau, sự mất mát của những streamer này.

    Loạt YouTuber vây kín trung tâm pháp y để livestream sau khi nghệ sĩ Chí Tài ra đi.

    Trong khi đó, trên YouTube hiện tại xuất hiện hàng loạt video có tiêu đề giật tít "Trực tiếp cảnh đám tang nghệ sĩ Chí Tài", "Danh hài Chí Tài được mai táng tại nhà tang lễ thế nào", “Toàn cảnh đám tang nghệ sĩ Chí Tài do Hoài Linh, Trường Giang lo hậu sự”,... những video này hút được hơn hàng trăm nghìn lượt xem chỉ sau thời gian ngắn đăng tải.

    Tuy nhiên, thực chất đây chỉ là những video giả livestream bởi tang lễ của nghệ sĩ Chí Tài vẫn chưa diễn ra. Nội dung các clip chỉ là các hình ảnh quay được trước cổng trung tâm Pháp y, hoặc được cắt ghép từ nhiều nguồn, chữ được chạy phía dưới.

    Thậm chí, nhiều video còn lấy hình ảnh tang lễ của các nghệ sĩ khác, hay những video không hề liên quan để bất chấp câu view, trục lợi cá nhân.

    Trước đó, sự việc này cũng từng diễn ra ở tang lễ của nghệ sĩ Anh Vũ, Mai Phương. Việc lợi dụng đám tang của nghệ sĩ để livestream, quay clip, thậm chí kêu gọi thả tim, bình luận hoặc chia sẻ, để YouTuber có thêm động lực quay, là việc làm phản cảm, thất đức, từng bị lên án rất nhiều nhưng dường như đến nay vẫn chưa có gì thay đổi.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phan-no-canh-youtuber-tap-trung-o-vien-phap-y-livestream-cau-view-sau-khi-chi-tai-ra-di-a348925.html
    Sự kiện: Sao Việt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan