+Aa-
    Zalo

    Phần tử khủng bố coi Singapore là một phần thuộc "Nhà nước Đông Á" của IS

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các đối tượng ủng hộ nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Iraq và Syria đã xác định Singapore là một phần của "Nhà nước Đông Á".

    Các đối tượng ủng hộ nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Iraq và Syria đã xác định Singapore là một phần của "Nhà nước Đông Á".

    Các mảnh vỡ và khói bao phủ một tòa nhà khi lực lượng chính phủ Philippines triển khai cuộc tấn công chống lại những phần tử khủng bố thân IS tại thành phố Marawi. - Ảnh: Reuters.

    Các nhà phân tích nhận định động thái này sẽ có thể khuyến khích các tay súng nước ngoài gây ra các vụ tấn công tại đây. 

    Hồi tuần trước Trường Nghiên cứu Quốc tế S. Rajaratnam đã công bố bài viết của nhà phân tích cấp cao Jasminder Singh cho biết, Singapore có thể nằm trong số các nước và vùng lãnh thổ bị truyền thông xã hội coi là một phần của "Nhà nước Đông Á". Các nước và vùng lãnh thổ trong danh sách này còn có Malaysia, Indonesia, Philippines, miền Nam Thái Lan, Myanmar và Nhật Bản.

    Ông Singh cho biết "các kẻ nói chuyện trên mạng xã hội" đã lựa chọn ra các quốc gia cụ thể nằm trong danh sách "Nhà nước Đông Á" của phần tử khủng bố.

    Nhà phân tích cũng nói thêm rằng: "Đối với các tay súng nước ngoài đang tràn vào khu vực này, việc này khơi gợi cho họ kế hoạch về cái mà họ sẽ tham gia và các mục tiêu là gì."

    Các nhà phân tích an ninh khác cũng nhận định điều này có khả năng sẽ khuyến khích các cá nhân tự cực đoan hóa tiến hành các vụ tấn công tại đây, nếu chúng không thể đến được Trung Đông để tham chiến.

    Nhận định trên được đưa ra trong bối cảnh mối đe dọa khủng bố mà Singapore phải đối mặt đang ở mức cao nhất trong những năm qua. Singapore cũng chứng kiến sự phát triển mạnh số lượng cá nhân tự cực đoan hóa.

    Hôm 20/6, Bộ Nội vụ Singapore (MHA) cũng thông báo rằng hai cảnh sát hỗ trợ người Singapore đã bị bắt do liên quan đến khủng bố theo Đạo luật An ninh Quốc gia (ISA).

    Một trong số họ, Muhammad Khairul Mohamed, 24 tuổi, đã bị giam giữ vì có kế hoạch đi đến Syria để chống lại chính phủ Syria.

    Tuần trước, Singapore cũng đã bắt giữ một phụ nữ đầu tiên tại nước này bị nghi có tư tưởng cực đoan.

    Các chuyên gia đã cảnh báo hồi năm 2016 rằng IS sẽ muốn tạo một "Nhà nước Đông Á", hay một nhà nước tại Đông Nam Á nếu chúng mất lãnh thổ ở Trung Đông.

    (Theo Straits Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phan-tu-khung-bo-coi-singapore-la-mot-phan-thuoc-nha-nuoc-dong-a-cua-is-a194081.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan