+Aa-
    Zalo

    Pháp bí mật chôn thi thể hai kẻ khủng bố vụ Charlie Hebdo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Chính quyền Pháp tuần trước đã bí mật chôn hai kẻ khủng bố tiến hành vụ thảm sát tại tòa báo Charlie Hebdo ở Paris ngày 7/1 khiến 12 người thiệt mạng.

    (ĐSPL) – Chính quyền Pháp tuần trước đã bí mật chôn hai kẻ khủng bố tiến hành vụ thảm sát tại tòa báo Charlie Hebdo ở Paris ngày 7/1 khiến 12 người thiệt mạng.
    Thị trưởng thành phố Reims cho biết nghi phạm Said Kouachi đã được chôn một cách bí mật vào đêm ngày 14/1 sau khi chính phủ Pháp thực thit điều luật cho phép người dân được chôn cất tại nơi sinh sống cuối cùng.

    Thi thể hai anh em nhà Kouachi đã được bí mật chôn cất.

    Said Kouachi là người gốc Algeria, đã sống tại thành phố Reims trước khi tham gia vào vụ thảm sát tại tòa báo Charlie Hebdo. Nghi phạm cùng với người anh em Cherif Kouachi đã bị cảnh sát đặc nhiệm Pháp tiêu diệt tại một xưởng in ngày 9/1.
    Trước đó, chính quyền thành phố Reims khước từ yêu cầu của gia đình Kouachi để chôn cất Said Kouachi tai thành phố. Hiện địa điểm chôn cất Said Kouachi vẫn được nhà chức trách Pháp giữ bí mật.
    Em trai của Said là Cherif Kouachi cũng đã được chôn cất ở một vị trí bí mật khác ở ngoại ô Paris. Một quan chức từ văn phòng thị trưởng Gennevilliers cho biết: “Người thân không được phép có mặt trong khi chôn cất  Cherif Kouachi. Ngôi mộ là hoàn toàn kín đáo, tránh lo ngại nó có thể trở thành "một địa điểm hành hương" cho chiến binh thánh chiến”.
    Video tham khảo:
    Video về vụ tấn công Charlie Hebdo
    Trong khi đó, chính phủ Pháp chưa tiết lộ thông tin về kế hoạch chôn cất Amedy Coulibaly, kẻ đã sát hại 4 người trong vụ bắt cóc con tin ở Paris nhằm giải cứu anh em nhà Kouachi. Coulibaly cũng đã bị cảnh sát Pháp bắn chết trong ngày 9/1.
    Nhiều cuộc biểu tình lan rộng ở một số quốc gia Hồi giáo vì tranh bức tranh biếm họa nhà tiên tri Mohammed trong ấn phẩm mới nhất của Charlie Hebdo. Ở Niger, ít nhất 10 người đã thiệt mạng vì đụng độ, nhiều nhà thờ ở thủ đô Niamey và thành phố Zinder bị đốt cháy.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phap-bi-mat-chon-thi-the-hai-ke-khung-bo-vu-charlie-hebdo-a79825.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan