+Aa-
    Zalo

    Pháp hiện vẫn công nhận hộ chiếu mẫu mới của Việt Nam và tiếp tục cấp thị thực

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo Đại sứ quán Pháp, các cơ quan chức năng Pháp vẫn công nhận hộ chiếu mẫu mới của Việt Nam và sẽ tiếp tục cấp thị thực cho công dân.

    Ngày 28/7, trao đổi với báo Tiền Phong, Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam cho biết trong thời điểm hiện tại và cho đến khi có thông báo mới, các cơ quan chức năng của Pháp vẫn tiếp tục công nhận hộ chiếu mới của Việt Nam và cấp thị thực bình thường cho công dân.

    Trước đó một ngày, ngày 27/7, Đại sứ quán Đức thông báo không thể cấp visa vào hộ chiếu phổ thông Việt Nam theo mẫu mới màu xanh tím than. 

    mau ho chieu moi cua viet nam
    Mẫu hộ chiếu mới của Việt Nam (trái). Ảnh: Tiền Phong 

    Cụ thể, VnExpress đưa tin, Đại sứ quán Đức tại Việt Nam đã đăng tải lên trang web chính thức, cho biết những người mang hộ chiếu phổ thông Việt Nam theo mẫu mới có số serial bắt đầu bằng chữ "P" sẽ không thể nộp hồ sơ xin thị thực loại C hoặc D để nhập cảnh Đức. Nguyên nhân là vì một số thông tin nhận dạng nhất định như tỉnh, thành phố, nơi sinh không có trong mẫu hộ chiếu mới. 

    Theo đó, giới chức Đức khuyến cáo người đã được cấp visa trong hộ chiếu mẫu mới không nên đến nước này vì "nguy cơ bị từ chối cho nhập cảnh tại biên giới". Theo hướng dẫn của các cơ quan chức năng nội địa Đức, quy định trên sẽ được áp dụng cho đến khi có thông báo mới.

    Trước tình hình trên, đại diện Cục Quản lý Xuất nhập cảnh Bộ Công an cho biết đang cùng Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao, trao đổi với phía Đức để làm rõ các vấn đề liên quan. 

    Theo thông báo của nhà chức trách Đức và trong khuôn khổ khối Schengen, thị thực do Đại sứ quán Pháp tại Hà Nội và Tổng Lãnh sự quán Pháp tại TP.HCM cấp trên hộ chiếu mới của Việt Nam sẽ không cho phép công dân di chuyển từ Pháp sang Đức. Do đó, người xin thị thực mang hộ chiếu Việt Nam mới phải điều chỉnh thời gian lưu trú để loại trừ thời gian lưu trú hoặc quá cảnh tại Đức. Người có hộ chiếu đã được cấp trước đó thì vẫn có thể di chuyển như thường và không bị ảnh hưởng.

    Đồng thời, Đại sứ quán Pháp cũng khuyến cáo những người nộp đơn xin thị thực được khuyến cáo nên cập nhật thông tin thường xuyên vì tình hình có thể thay đổi. 

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phap-cong-nhan-ho-chieu-mau-moi-cua-viet-nam-va-tiep-tuc-cap-thi-thuc-a546063.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan