+Aa-
    Zalo

    Pháp phát lệnh truy nã quốc tế 3 quan chức cấp cao Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 5/11, Pháp đã phát lệnh truy nã quốc tế đối với GĐ Cơ quan An ninh Quốc gia Syria và 2 đồng sự do liên quan đến cái chết của 2 công dân người Syria gốc Pháp.

    Ngày 5/11, Pháp đã phát lệnh truy nã quốc tế đối với GĐ Cơ quan An ninh Quốc gia Syria và 2 đồng sự do liên quan đến cái chết của 2 công dân người Syria gốc Pháp.

    Ali Mamluk - Giám đốc Cơ quan An ninh Quốc gia Syria và hai đồng sự đã bị truy nã với tội danh "đồng lõa thực hiện hành động tra tấn", "đồng lõa với tội ác chống lại loài người" và "đồng lõa với tội ác chiến tranh".

    Pháp cho rằng 3 quan chức tình báo cấp cao của Syria liên quan đến cái chết của 2 công dân người Syria gốc Pháp - Nguồn: Naharnet.

    Theo nhóm ủng hộ Liên bang Nhân quyền Quốc tế (FIDH), lệnh truy nã này được ban hành hôm 8/10 vừa qua, song mới được công khai ngày hôm nay.

    Các quan chức cấp cao khác cũng bị truy nã là Jamil Hassan, người đứng đầu cơ quan tình báo của lực lượng không quân Syria và Abdel Salam Mahmoud phụ trách nhánh điều tra của lực lượng tình báo không quân ở sân bay quân sự Mezzeh tại thủ đô Damascus.

    Theo thông tin từ FIDH, những người này được cho là có liên quan đến sự biến mất của hai cha con Mazen và Patrick Dabbagh, bị bắt vào tháng 11/2013 và mất tích sau khi bị giam giữ tại nhà tù Mezzeh.

    Được biết, lệnh truy nã quốc tế được chính thức ban hành bởi Tổng thư ký Interpol theo yêu cầu của các quốc gia thành viên hoặc một tòa án quốc tế dựa trên một lệnh bắt giữ quốc gia hợp lệ.

    Lệnh truy nã này được ban hành với những cá nhân đang bị truy tìm để truy tố hoặc bắt giam. Do đó họ được xem là vô tội cho đến khi bị chứng minh là có tội (nói cách khác là bị kết tội).

    Interpol không thể ép buộc bất kỳ quốc gia thành viên nào phải bắt giữ một cá nhân là đối tượng của lệnh truy nã. Mỗi quốc gia thành viên phải tự quyết định giá trị pháp lý đối với lệnh truy nã quốc tế trong biên giới của họ.

    Minh Minh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phap-phat-lenh-truy-na-quoc-te-3-quan-chuc-cap-cao-syria-a250210.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan