+Aa-
    Zalo

    Phát hiện 20 bộ hài cốt không rõ danh tính trên một chiếc thuyền trôi dạt gần lãnh hải Anh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giới chức quàn đào Turks và Caicos (thuộc lãnh thổ hải ngoại của Anh) mới đây đã phát hiện 20 bộ hài cốt không rõ danh tính trên một con thuyền trôi dạt gần đó.

    Hôm 24/6 vừa qua, các ngư dân đã phát hiện một con thuyền trôi nổi ngoài khơi Grand Turk và đã nhanh chóng báo cho chi nhánh hàng hải của Lực lượng Cảnh sát Quần đảo Hoàng gia và Caicos. Theo đó, khi khám xét con tàu, họ phát hiện có 20 bộ hài cốt không rõ danh tính trên đó. 

    caicos1
    Quần đảo Turks và Caicos là một phần lãnh thổ hải ngoại của Vương quốc Anh. Ảnh: Shutterstock 

    Trong cuộc họp báo tổ chức ngày 25/6, cảnh sát cho biết hiện họ chưa rõ những người thiệt mạng là ai và những gì đã xảy ra với họ. Tuy nhiên, theo lực lượng chức năng, không có dấu hiệu cho thấy những người này bị hãm hại.

    Thông cáo báo chí của cảnh sát nêu rõ: "Hiện các công việc đã được triển khai để xác định danh tính, nguyên nhân cái chết của 20 người này và lý do con tàu trôi dạt vào vùng biển thuộc khu vực quần đảo Turks và Caicos".

    Ủy viên Cảnh sát Trevor Botting phỏng đoán con thuyền này có thể khởi hành từ khu vực Caribbean vầ gặp nạn khi di chuyển qua quần đảo Turks và Caicos. Bên cạnh đó, ông Botting lưu ý thêm rằng khu vực quần đào Turks và Caicos cũng như những nơi lân cận nhiều khả năng không phải điểm đến của con thuyền. 

    Ông Botting phát biểu: "Các điều tra viên của tôi đang làm việc chăm chỉ để xác định chuyện gì đã xảy ra. Dù nguyên nhân là gì thì đây cũng là một tình huống bi thảm với con số tử vong lớn. Chúng tôi xin gửi lời tiếc thương và cầu nguyện tới gia đình của các nạn nhân này. Chúng tôi sẽ làm mọi thứ có thể để tìm ra danh tính và liên hệ với thân nhân của họ".

    AP cho biết nhiều con thuyền chở người nhập cư thường bị chặn ở vùng biển xung quanh Turks và Caicos. Theo đó, khoảng 1 giờ sau thông tin về con thuyền bí ẩn, lực lương chức năng đã phát hiện thêm một chiếc thuyền khác chở 43 người Haiti nhập cư. 

    Minh Hạnh (Theo Insider)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-20-bo-hai-cot-khong-ro-danh-tinh-tren-mot-chiec-thuyen-troi-noi-o-lanh-hai-anh-a505376.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan