+Aa-
    Zalo

    Phát hiện 37 kg vàng trong nhà quan tham Trung Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Giới chức TQ cho biết đã thu được 37 kg vàng, 120 triệu Nhân dân tệ tiền mặt cùng nhiều sổ đỏ khi khám xét nhànguyên tổng giám đốc cấp thoát nước ở tỉnh Hà Bắc.

    (ĐSPL) - Giới chức Trung Quốc hôm nay thông báo đã thu được 37 kg vàng, 120 triệu Nhân dân tệ tiền mặt (tương đương khoảng 20 triệu USD) cùng nhiều sổ đỏ khi khám xét nhà nguyên tổng giám đốc cấp thoát nước ở tỉnh Hà Bắc.
    Theo tin tức từ tờ Thời báo Hoàn cầu, ban kiểm tra kỷ luật và giám sát tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc thực hiện cuộc khám xét tại nhà Mã Siêu Quần, nguyên tổng giám đốc một công ty cấp thoát nước ở thành phố Tần Hoàng Đảo, Hà Bắc vào hôm 7/11.
    Phát hiện 37 kg vàng trong nhà quan tham Trung Quốc

    Sổ đỏ thu được ở nhà nguyên tổng giám đốc cấp thoát nước tỉnh Hà Bắc.

    Ông Mã bị cáo buộc tội nhận hối lộ, tham nhũng, sử dụng công quỹ bất hợp pháp để mưu lợi cá nhân. Ngoài 120 triệu nhân dân tệ tiền mặt và 37 kg vàng được phát hiện tại nơi cư trú của ông Mã, nhà chức trách còn tìm thấy 68 giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở tại nhiều khu vực, trong đó có cả Bắc Kinh và Tần Hoàng Đảo.
    Công ty do ông Mã làm giám đốc thành lập năm 2011, là doanh nghiệp nhà nước, phụ trách cung ứng nước, quản lý thiết bị hạ tầng cơ sở, bảo trì các thiết bị tài sản của nhà nước.
    Theo Tân Hoa Xã, ban kiểm tra kỷ luật và giám sát tỉnh Hà Bắc đang tăng cường chiến dịch chống tham nhũng. Chỉ riêng tháng 10, cơ quan này đã thụ lý hơn 14.000 hồ sơ tố cáo cán bộ tham nhũng.
    Một số quan chức cấp làng xã đã nhận các khoản tiền hối lộ trị giá vài triệu nhân dân tệ trong khi xử lý các vụ thu giữ đất đai, và một số quan chức trong các cơ quan lý phương tiện đã nhận hối lộ hàng chục nghìn nhân dân tệ.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-37-kg-vang-trong-nha-quan-tham-trung-quoc-a68948.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Biệt thự xa hoa của các tham quan Trung Quốc

    Biệt thự xa hoa của các tham quan Trung Quốc

    Các quan chức phạm tội của TQ sở hữu nhiều biệt thự cao cấp trong và ngoài nước, được người dân ví von như "tư gia của Hòa Thân tái thế" hoặc "Di Hòa Viên của thế kỷ 21".