+Aa-
    Zalo

    Phát hiện bé gái 1 tuần tuổi bị bỏ rơi trong hoa viên sau cơn mưa đêm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một bé gái mới sinh được khoảng 1 tuần tuổi được người dân phát hiện bị bỏ rơi trên ghế đá trong hoa viên.

    Một bé gái mới sinh được khoảng 1 tuần tuổi được người dân phát hiện bị bỏ rơi trên ghế đá trong hoa viên.


    Bé gái 1 tuần tuổi bị bỏ rơi trên chiến ghế đá sau cơn mưa đêm. Ảnh: Người Lao Động 

    Thông tin trên báo Người Lao Động, sáng 18/7, một lãnh đạo UBND phường Nghĩa Thành, thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị đang cử cán bộ chăm sóc một bé gái bị bỏ rơi, đồng thời thông tin tìm kiếm thân nhân bé gái để đưa bé về gia đình.

    Theo vị lãnh đạo này, vào khoảng 21h30 ngày 17/7, một người dân đang đi bộ thể dục ngoài đường thì nghe thấy tiếng khóc của trẻ em phát ra từ hoa viên nhỏ trong phường.

    Người này đến xem thì phát hiện một trẻ sơ sinh quấn trong một chiếc chăn mỏng, được đặt trên ghế đá. Trên người bé không có giấy tờ, vật dụng cá nhân nào nên người dân đã trình báo với lực lượng chức năng.

    Sau đó, bé gái được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông để được chăm sóc. Tại đây, qua kiểm tra sơ bộ, bé gái nặng khoảng 3,5kg, sinh được 1 tuần tuổi, sức khỏe bình thường.

    Người dân địa phương cho biết, trước đó tại khu vực có mưa lớn. có thể sau khi được cơn mưa dứt, ít người qua lại, người thân bé gái này đã mang bé vào để bỏ lại rồi rời đi.

    Trước đó, một sự việc tương tự cũng xảy ra trên địa bàn TP.HCM, báo Tuổi Trẻ cho hay, vào khoảng 23h ngày 12/7, nghe tiếng chó sủa, anh Tiêu Chí Hay (ngụ phường 15, quận Phú Nhuận) mở cổng thì thấy một cái giỏ nhựa màu đỏ, bên trong có một bé sơ sinh, kèm theo tờ giấy ghi nhờ người khác nuôi.

    Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng nhà dân tại TP.HCM. Ảnh: Tuổi Trẻ 

    Cụ thể, tờ giấy ghi dòng chữ: "Con trai tôi sinh ngày 29/6/2019, nặng 3,1kg. Do không có khả năng nuôi dưỡng, mong ai đó nhặt được chăm sóc cho cháu nên người". 

    Ngay lập tực, anh Hay bế cháu bé vào nhà.  

    Đến sáng 13/7, đại diện gia đình anh Hay là ông Nguyễn Thanh Bình đến UBND phường 15, quận Phú Nhuận trình báo sự việc.

    Ông Lê Hoàng Phương Anh (Trạm y tế phường 15,) cho biết sức khỏe bé bình thường, đã chích ngừa lao và viêm gan. Hiện bé nặng 3,8kg, dài khoảng 52cm.

    Sáng 17/7, ông Lê Tấn Anh (công chức tư pháp - hộ tịch phường 15) cho biết hiện tổ công tác phường 15 giao bé cho ông Bình chăm sóc, nuôi dưỡng tạm thời.

    UBND phường 15 đã ra thông báo tìm kiếm người thân bé trai sơ sinh bị bỏ rơi. 

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-be-gai-1-tuan-tuoi-bi-bo-roi-trong-hoa-vien-sau-con-mua-dem-a284738.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan