+Aa-
    Zalo

    Phát hiện kháng thể chống Covid-19 trong huyết tương của người khỏi bệnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong quá trình điều trị, các chuyên gia Trung Quốc phát hiện một lượng lớn kháng thể trong huyết tương của những người nhiễm đã khỏi bệnh có thể chống lại virus Covid-19

    Trong quá trình điều trị, các chuyên gia Trung Quốc phát hiện một lượng lớn kháng thể trong huyết tương của những người nhiễm đã khỏi bệnh có thể chống lại virus Covid-19.

    Quá trình chữa trị Covid-19 bằng cách truyền huyết tương của người đã khỏi bệnh mang lại những kết quả tích cực. Ảnh: Tân Hoa Xã

    Theo Tân Hoa Xã, Ban chỉ huy công tác phòng chống và kiểm soát dịch viêm phổi do chủng virus corona mới (Covid-19) đã tổ chức họp báo lần thứ 23 vào ngày 13/2.

    Buổi họp báo có sự tham gia của ông Đồng Triều Huy - Phó giám đốc bệnh viện Triều Dương Bắc Kinh,  ông Trương Na Phú - Phó giám đốc bệnh viện liên kết thứ nhất của Đại học y Quảng Châu, ông Trương Định Vũ - Giám đốc bệnh viện Kim Ngân Đàm Vũ Hán.

    Tại buổi họp báo, ông Đồng Triều Huy đã có những phát biểu báo cáo về kế hoạch điều trị hiện tại. Bác sĩ Đồng cho biết khi nhóm chuyên gia của Ủy ban Y tế và Sức khỏe Quốc gia Trung Quốc lần đầu tiên đến, họ đã quan sát kỹ tình trạng các bệnh nhân.

    Theo lời bác sĩ Đồng, so với dịch SARS, tình trạng suy hô hấp ở bệnh nhân nhiễm Covid-19 diễn ra nhanh hơn và thường thiếu oxy rất nghiêm trọng. Ngoài ra, tim của bệnh nhân cũng bị tấn công dữ dội, khiến việc điều trị trở nên khó khăn hơn. Về vấn đề này, các chuyên gia đã quan sát tỉ mỉ các dấu hiệu quan trọng của những bệnh nhân đó, chẳng hạn như thay đổi nhịp tim, huyết áp và đặc biệt là sự thay đổi của công thức máu. Đồng thời tối ưu hóa quy trình và kế hoạch điều trị, triển khai các chuyên khoa tương ứng.

    Bác sĩ Đồng cho biết các công tác trị liệu hiện tiến triển tương đối thuận lợi, tỷ lệ tử vong của những trường hợp nguy kịch đã giảm và tỷ lệ bệnh nhân được xuất viện cũng tăng lên.

    Cũng liên quan tới vấn đề nghiên cứu và điều trị cho các bệnh nhân nhiễm Covid-19, ông Trương Định Vũ đã mang đến những thông tin rất đáng chú ý.

    Bác sĩ Trương Định Vũ phát biểu tại cuộc họp báo lần thứ 23 tại Hồ Bắc hôm 13/2. Ảnh chụp màn hình

    Báo thanh niên Bắc Kinh dẫn lời bác sĩ Trương cho hay, quá trình truyền huyết tương của các bệnh nhân hồi phục đã cho thấy những kết quả tích cực. Bác sĩ Trương nói rằng trong huyết tương của người nhiễm Covid-19 đã khỏi bệnh chứa một số lượng lớn các kháng thể có thể chống lại chủng virus corona mới.

    "Tôi xin khuyến khích các bệnh nhân đã hồi phục tích cực đến bệnh viện, giang rộng cánh tay, hiến huyết tương và cùng nhau giải cứu những bệnh nhân vẫn đang chiến đấu với căn bệnh này", bác sĩ Trương Định Vũ nói tại buổi họp báo.

    Hoa Vũ (Theo Tân Hoa Xã, Báo Thanh niên Bắc Kinh)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-khang-the-chong-covid-19-trong-huyet-tuong-cua-nguoi-khoi-benh-a311634.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan