+Aa-
    Zalo

    Phát hiện khẩu súng ngắn mạ vàng trong hành lý của cô gái 28 tuổi

    (ĐS&PL) - Một cô gái 28 tuổi bị bắt giữ tại Sydney (Australia) sau khi đáp chuyến bay từ Los Angeles (Mỹ) với khẩu súng ngắn mạ vàng 24 cara trong hành lý.

    Theo CNN, trong một tuyên bố, Lực lượng Biên phòng Australia (ABF) cho hay cô gái 28 tuổi nói trên đến Sydney (Australia) vào ngày 23/4 vừa qua, không có giấy phép nhập khẩu hoặc sở hữu súng tại nước này.

    Được biết, Australia có một số quy định khắt khe nhất thế giới về quyền sở hữu súng. Việc một người “cố ý” mang một khẩu súng vào lãnh thổ nước này mà không có giấy phép là bất hợp pháp, có thể đối mặt với án tù lên đến 10 năm.

    Cô gái đến từ Los Angeles, không được nêu tên trong tuyên bố của ABF, xuất hiện trước tòa án địa phương vào hôm 24/4 và được bảo lãnh tại ngoại. Tình trạng thị thực của người này và việc tiếp tục ở lại Australia sẽ tùy thuộc vào quyết định của tòa án.

    phat hien khau sung ngan ma vang trong hanh ly cua co gai 28 tuoi
    Khẩu súng ngắn mạ vàng 24 cara được phát hiện trong hành lý của cô gái. Ảnh: ABF

    ABF cho hay, tùy theo phán quyết của tòa án, cô gái có thể bị trục xuất khỏi Australia. Justin Bathurst - chỉ huy ABF khẳng định, vụ bắt giữ nói trên thể hiện sự cẩn trọng của các sĩ quan trong lực lượng cũng như tính hiệu quả của những công nghệ soi chiếu mà Australia sử dụng.

    “Các sĩ quan của ABF cam kết bảo vệ cộng đồng của chúng tôi bằng cách hợp tác với các đối tác thực thi pháp luật nhằm ngăn chặn các mặt hàng như vũ khí chưa được đăng ký được đưa qua biên giới”, Bathurst nói thêm.

    Australia thường được coi là một điển hình về việc kiểm soát súng bằng hành động quyết đoán có thể thành công ra sao trong việc giảm trường hợp tử vong do súng. Nước này đã áp dụng các biện pháp kiểm soát súng chặt chẽ sau khi một tay súng sát hại 34 người tại thị trấn Port Arthur (bang Tasmania) vào tháng 4/1996.

    Bạo lực súng đạn ở mức kỷ lục tại Mỹ - quốc gia duy nhất trên thế giới có số lượng súng dân sự đông hơn dân số. Cơ quan Khảo sát vũ khí hạng nhẹ (SAS) có trụ sở tại Thụy Sĩ cho biết, ở Australia, cứ 100 người mới có 14 khẩu súng, còn ở Mỹ là 120 khẩu súng trên 100 người.

    Mỹ cũng có nhiều người chết vì bạo lực súng đạn hơn bất cứ quốc gia phát triển nào khác, tính theo đầu người. Theo dữ liệu của Viện Đo lường và Đánh giá sức khỏe (IHME) từ năm 2019, tỷ lệ này ở Mỹ cao gấp 8 lần so với Canada, 22 lần so với Liên minh châu Âu (EU) và 23 lần so với Australia.

    Đinh Kim(Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-khau-sung-ngan-ma-vang-trong-hanh-ly-cua-co-gai-28-tuoi-a573532.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
     Lệnh ngừng bắn 72 giờ tại Sudan đổ vỡ

    Lệnh ngừng bắn 72 giờ tại Sudan đổ vỡ

    Trước đó các phe đối địch tại Sudan đã đồng ý thực hiện lệnh ngừng bắn trên toàn quốc trong 72 giờ, bắt đầu từ ngày 25/4. Tuy nhiên giao tranh tại Sudan đã bùng phát trở lại vào cuối ngày 25/4 bất chấp tuyên bố ngừng bắn trước đó.