+Aa-
    Zalo

    Phát hiện nhóm thanh niên "làm xiếc" trên xe máy, quay clip đăng tải lên các nền tảng xã hội

    (ĐS&PL) - Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Dương đang phối hợp cùng công an TP Thủ Đức, TP.HCM xác minh vụ việc một nhóm thanh niên không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe máy đồng thời thực hiện các động tác "biểu diễn" nguy hiểm, gây mất an toàn khi tham gia giao thông. Nhóm thanh niên còn quay clip và đăng tải lên các trang mạng xã hội.

    dang-xac-minh-nhom-thanh-nien-boc-dau-xe-may-lam-xiec-tren-duong.mp4

    Báo Giao thông đưa tin, ngày 23/10, Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Dương đang phối hợp cùng công an TP Thủ Đức, TP.HCM xác minh vụ việc một nhóm thanh niên chạy xe không đội mũ bảo hiểm, chở ba, bốc đầu xe và làm hàng loạt động tác nguy hiểm trên đường.

    Nguồn tin cho biết, vừa qua trên các nền tảng xã hội xuất hiện một tài khoảng Facebook và You Tube có tên Cường Hạo Thiên - Cường Vlog đã đăng tải nhiều đoạn video ghi lại cảnh một nhóm thanh niên chạy xe máy các loại như Exciter, Winner, Vario... không đội mũ bảo hiểm, chở ba, bốc đầu xe trên đường.

    Trong tài khoản có hàng loạt đoạn clip các thanh niên "biểu diễn" các động tác nguy hiểm khi đang điều khiển xe máy như thả 2 tay, bốc đầu xe, và thậm chí vừa đi vừa dùng tông đơ để hớt tóc... Những video này đã thu hút hàng chục ngàn lượt like, bình luận và chia sẻ.

    phat hien nhom thanh nien lam xiec tren xe may quay clip dang tai len cac nen tang xa hoi3
    Nhóm thanh niên thường xuyên quay lại các màn "biểu diễn" nguy hiểm rồi đăng tải lên mạng xã hội. Ảnh: PLO

    Bước đầu cơ quan chức năng đã xác định nhóm thanh niên thường xuyên thực hiện các đoạn clip này ở khu vực được cho là ở Bình Dương và TP Thủ Đức (khu đô thị Thủ Thiêm, cùng với nơi người mẫu Ngọc Trinh từng biểu diễn quay video lại rồi đăng lên trang cá nhân).

    Nguồn tin trên PLO, được biết, biển số chiếc xe máy biểu diễn đứng tên một người tại TP Dĩ An, Bình Dương. Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Bình Dương cho biết sẽ xác minh chính xác xem địa điểm thực hiện các video này ở đâu rồi sẽ có phương án xử lý nếu vi phạm.

    Trong sáng 23/10, các đơn vị liên quan Công an TP Thủ Đức đang tiếp tục rà soát, truy tìm để mời những người liên quan làm việc.

    Vừa qua trên địa bàn TP.Hà Nội cũng xuất hiện hình ảnh nam thanh niên nằm dài trên xe máy khi đang điều khiển phương tiện ở khu vực cung đừng đèo dốc ở huyện Ba Vì. 

    Cụ thể theo VietNamnet, sáng 23/10, đoạn clip dài hơn 1 phút ghi lại cảnh nam tài xế nằm trên yên để điều khiển xe máy điện đi ở cung đường đèo, dốc tại huyện Ba Vì (Hà Nội) được chia sẻ trên mạng xã hội.

    phat hien nhom thanh nien lam xiec tren xe may quay clip dang tai len cac nen tang xa hoi2
    Nam thanh niên nằm trên xe máy tại khu vực đèo dốc ở vườn quốc gia Ba Vì. Ảnh: VietNamnet.

    Theo hình ảnh trong clip, tài xế điều khiển xe máy điện không có biển kiểm soát, lưu thông với tốc độ cao để đổ đèo.  Điều đáng nói, trong quá trình lái xe, người này không đội mũ bảo hiểm, nằm trên yên xe gây mất an toàn.

    Người chia sẻ clip lên mạng xã hội cho biết, đoạn đường xảy ra sự việc là cung đường đi lên Vườn Quốc gia Ba Vì. Khi thấy nam thanh niên điều khiển xe máy điện làm động tác nguy hiểm như vậy, nhiều người lưu thông cùng chiều đã phải giảm tốc độ để tránh đường.

    Thông tin về sự việc này, đại diện Công an huyện Ba Vì cho biết, nếu đoạn đường xảy ra vi phạm nằm trong Vườn Quốc gia Ba Vì thì trách nhiệm xử lý thuộc lực lượng kiểm lâm. 

    "Hạt Kiểm lâm của Vườn Quốc gia Ba Vì có trách nhiệm quản lý mọi mặt, kể cả vấn đề an ninh trật tự bên trong vườn. Đây cũng là khó khăn của lực lượng công an khi xử lý các đối tượng thanh thiếu niên tụ tập, lạng lách, đánh võng", vị đại diện Công an huyện Ba Vì thông tin.

    Được biết, trong hơn 1 tháng qua, vào hai ngày thứ bảy và chủ nhật, Vườn Quốc gia Ba Vì đón hàng nghìn lượt du khách đến tham quan, "săn mây". Trong số này, có nhiều bạn trẻ đi xe máy không đội mũ bảo hiểm, nẹt pô gây mất an ninh trật tự.

    Bảo An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-nhom-thanh-nien-lam-xiec-tren-xe-may-quay-clip-dang-tai-len-cac-nen-tang-xa-hoi-a596304.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan