+Aa-
    Zalo

    Phe đối lập Thái Lan bắn quân đội ở Bangkok

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Theo đài Tiếng nói nước Nga, hai binh sĩ mặc thường phục tuần tra đường phố Bangkok đã bị người của phe đối lập bắn bị thương.

    (ĐSPL) - Theo đài Tiếng nói nước Nga, hai binh sĩ mặc thường phục tuần tra đường phố Bangkok đã bị người của phe đối lập bắn bị thương.
    Vụ việc xảy ra vào khoảng 21h10 ngày 5/3. Các vệ sĩ của người biểu tình đã nổ súng vào chiếc xe của quân đội tham gia tuần tra nơi cắm trại của tổ chức đối lập cấp tiến "Sinh viên và nhân dân vì cải cách dân chủ ở Thái Lan”.
    Những kẻ nổ súng định dùng súng lục giết chết người bị thương, nhưng bị nhóm quân nhân trên chiếc xe máy thứ hai đi sau ngăn chặn. Sau khi những người lính cho xem giấy tờ, các vệ sĩ bảo vệ cuộc biểu tình đã hạ vũ khí và giúp đưa người bị thương đến bệnh viện.
    Phe đối lập Thái Lan bắn quân đội ở Bangkok

    phe “Áo đỏ” biểu tình ở ngoại ô Bangkok để ủng hộ Thủ tuớng tạm quyền Yingluck Shinawatra.

    Trong khi đó, theo Reuters, phe “Áo đỏ” tiếp tục biểu tình ở ngoại ô Bangkok để ủng hộ Thủ tuớng tạm quyền Yingluck Shinawatra.
    Ngày 6/4, hàng chục nghìn người thuộc phe ủng hộ chính phủ Thái Lan tiếp tục tập hợp ở ngoại ô Bangkok, để biểu thị sự ủng hộ đối với nữ Thủ tướng Yingluck Shiwanatra. Đây là ngày biểu tình thứ hai của phe “Áo đỏ”, chủ yếu gồm những người nghèo và nông dân ở phía bắc và đông bắc Thái Lan. Theo lực lượng an ninh, cuộc biểu tình hôm 6/4 tập hợp khoảng 30.000 người tham gia. Còn hôm 5/4, lúc cao điểm, có tới khoảng 100.000 người đã biểu tình.
    Phe ủng hộ chính phủ tuyên bố không chấp nhận việc giới trung lưu, trí thức ở Bangkok tìm mọi cách hạ bệ một lãnh đạo được bầu lên một cách dân chủ.
    Lãnh đạo phong trào “Áo đỏ” Jatuporn Prompan nói “đây là trận đánh cuối cùng” và tuyên bố “thà chết còn hơn làm nô lệ”.
    Thủ tướng Yingluck bị Ủy ban chống tham nhũng Thái Lan cáo buộc thiếu trách nhiệm, để xẩy ra tình trạng tham ô khi thực hiện chương trình trợ giá gạo cho nông dân. Ủy ban này có thể khởi động thủ tục phế truất thủ tướng và đệ trình lên Thượng viện Thái Lan, nơi phe đối lập chiếm đa số sau cuộc bầu cử ngày 30/3. Do việc Tòa Bảo hiến bác bỏ kết quả cuộc bầu cử Hạ viện hồi đầu tháng Hai, Thượng viện Thái Lan hiện đảm nhiệm vai trò lập pháp.
    Trong khi đó, ngày 2/4, Tòa Bảo hiến Thái Lan còn thụ lý đơn của 27 thượng nghị sĩ, kiện Thủ tướng Yingluck lạm dụng quyền lực khi thuyên chuyển chỉ huy lực lượng an ninh Thái Lan năm 2011.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phe-doi-lap-thai-lan-ban-quan-doi-o-bangkok-a28341.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan