+Aa-
    Zalo

    Philippines tuyên bố bắt được thành viên cấp cao của nhóm phiến quân Maute

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quân đội Philippines tuyên bố đã bắt giữ một trong những thành viên cấp cao của nhóm phiến quân Maute đang nổi loạn ở thành phố Marawi trên đảo Mindanao.

    Quân đội Philippines tuyên bố đã bắt giữ một trong những thành viên cấp cao của nhóm phiến quân Maute đang nổi loạn ở thành phố Marawi trên đảo Mindanao, miền Nam nước này.

    Báo VnExpress dẫn lời phát ngôn viên quân đội Philippines Jo-Ar Herrera cho biết, Mohammad Noaim Maute bị bắt vào sáng sớm ngày 15/6 tại một trạm kiểm soát gần thành phố biển Cagayan de Oro cách Marawi 100 km về phía nam.

    Mohammad Noaim Maute là một trong 7 anh em nhà Maute, những kẻ đứng ra thành lập nhóm phiến quân Maute quy tụ các cựu thành viên của Mặt trận Giải phóng Hồi giáo Moro (MILF) và nhiều tay súng nước ngoài tại Philippines.

    Mohammad Noaim Maute, chỉ huy cấp cao của nhóm phiến quân Maute. Ảnh: GMA Netwwork

    Theo TTXVN, hai người anh em khác của Mohammad Noaim, gồm Omarkhayam và Abdullah, là 2 đối tượng cầm đầu nhóm phiến quân Maute giao tranh với lực lượng an ninh và binh lính Chính phủ Philippines tại thành phố Marawi trong suốt 4 tuần qua.

    Hầu hết trong số 7 anh em nhà Maute, trong đó có Omarkhayam and Abdullah, được cho là đang giao chiến ở thành phố Marawi. Bố mẹ của anh em nhà Maute hiện đang bị giam giữ ở hai thành phố khác nhau.

    Báo Kiến thức dẫn nguồn tin từ quân đội Philippines cho hay, hầu hết trong số 200.000 cư dân Marawi đã được giải thoát, nhưng vẫn còn khoảng 300-600 thường dân bị bắt làm con tin. Hiện còn khoảng 100 phiến quân tiếp tục chống cự, thấp hơn nhiều so với con số 400-500 phiến quân đánh chiếm thành phố Marawi.

    Tính đến ngày 13/6, đã có 58 binh sĩ Philippines, 26 thường dân và 202 phiến quân đã bị thiệt mạng sau hơn 4 tuần giao tranh ác liệt ở thành phố Marawi, miền nam Philippines.

    Báo Tri thức trực tuyến cũng thông tin thêm, được biết, Maute, nhóm phiến quân Hồi giáo thân Nhà nước Hồi giáo (IS) nổi dậy ở Marawi ngày 23/5, do anh em Abdullah và Omarkhayam Romato Maute thành lập và lãnh đạo.

    Maute lần đầu tiên được biết đến rộng rãi với vụ đánh bom một hộp đêm ở thành phố Cagayan de Oro vào năm 2013. Năm 2016, nhóm này lại tiến hành một vụ đánh bom khu chợ tại thành phố Davao, quê hương của Tổng thống Rodrigo Duterte.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/philippines-tuyen-bo-bat-duoc-thanh-vien-cap-cao-cua-nhom-phien-quan-maute-a193378.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan