+Aa-
    Zalo

    Phó chỉ huy Hạm đội Biển Đen của Nga tử trận tại Ukraine

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phó chỉ huy Hạm đội Biển Đen của Nga đã tử trận trong một trận chiến gần thành phố Mariupol của Ukraine.

    Hãng tin RT dẫn lời nhiều quan chức cấp cao của Nga ngày 20/3 thông tin Phó chỉ huy Hạm đội Biển Đen của Nga, Đại úy cấp 1 Andrey Paliy, đã thiệt mạng trong trận chiến gần thành phố Mariupol của Ukraine.

    Ông Yekaterina Altabaeva, Thượng nghị sĩ của thành phố Sevastopol thuộc Crimea, cảng nhà của Hạm đội Biển Đen, là người đầu tiên báo cáo về sự việc. Nhà lập pháp cho biết sĩ quan cao cấp đã thiệt mạng trong cuộc chiến đấu để "giải phóng Mariupol", tuy nhiên ông không cung cấp thêm bất kỳ chi tiết nào.

    pho chi huy ham doi bien den
    Ông Andrey Pali, Phó chỉ huy Hạm đội Biển Đen của Nga. Ảnh: RT 

    Tin tức sau đó được xác nhận bởi thống đốc Sevastopol, ông Mikhail Razvozhaev. Cả hai quan chức cho biết họ có quan biết ông Andrey Paliy và gửi lời chia buồn đến gia đình ông.

    Trong bài đăng trên Telegram, ông Razvozhaev viết: "Ông Andrey Paliy đã chọn bảo vệ Tổ quốc, công việc cả đời của ông ấy, và hy sinh vì tương lai hòa bình của chúng ta". 

    Bộ Quốc phòng Nga cho đến nay vẫn giữ im lặng về vấn đề này, không phủ nhận cũng không xác nhận việc vị tư lệnh cấp cao này đã qua đời. Theo báo cáo của các phương tiện truyền thông, ông Paliy làm nhiệm vụ giám sát công việc của một hành lang nhân đạo, được quân đội Nga thiết lập ở Mariupol để sơ tán người dân khỏi thành phố bị bao vây.

    Trước đó, Moscow đã mở chiến dịch quân sự đặc biệt tại nước láng giềng từ ngày 24/2, sau 7 năm bế tắc vì Ukraine không thực hiện các điều khoản của thỏa thuận ngừng bắn Minsk, các giao thức do Đức và Pháp làm trung gian, và vấn đề 2 khu vực ly khai Donetsk và Lugansk. 

    Hiện Nga đã yêu cầu Ukraine cam kết duy trì tình trạng trung lập và không bao giờ gia nhập NATO. 

    Minh Hạnh (Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pho-chi-huy-ham-doi-bien-den-cua-nga-tu-tran-tai-ukraine-a531688.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan