+Aa-
    Zalo

    Phó thủ tướng Nga đến thăm thành phố Mariupol của Ukraine

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ông Marat Khusnullin là quan chức chính phủ cấp cao nhất của Nga đặt chân đến thành phố cảng này kể từ khi cuộc xung đột bắt đầu tại Ukraine vào ngày 24/2.

    Phó Thủ tướng Nga Marat Khusnullin cho biết trên Telegram rằng ông đã đến thăm Mariupol (Ukraine) và thị trấn Volnovakha ở miền Đông Ukraine trong số các vùng lãnh thổ khác được quân Nga "giải phóng", Reuters đưa tin 8/5 (giờ địa phương). 

    "Việc khôi phục cuộc sống hòa bình bắt đầu ở các khu vực này. Còn rất nhiều việc phải làm. Chúng tôi sẽ giúp đỡ, đặc biệt là cung cấp viện trợ nhân đạo", ông Marat Khusnullin cho biết.

    Theo kênh truyền hình Zvezda của bộ Quốc phòng Nga, ông Khusnullin đã đến thăm cảng Mariupol. Ông cho rằng cảng này nên được sử dụng để đưa vật liệu xây dựng vào tái thiết thành phố.

    pho thu tuong nga den tham thanh pho mariupol cua ukraine
    Các thành viên của quân đội thân Nga đi bộ về phía xe buýt chở người dân đang được sơ tán khỏi Mariupol trong cuộc xung đột Ukraine-Nga, ngày 7/5. Ảnh: Reuters.

    Nga, quốc gia đã gửi hàng nghìn binh sĩ vào Ukraine vào ngày 24/2 trong chiến dịch quân sự đặc biệt, tuyên bố giành quyền kiểm soát thành phố trên Biển Azov vào ngày 21/4 sau gần hai tháng bị bao vây.

    Tuy nhiên, một số máy bay chiến đấu của Ukraine vẫn đang ẩn náu trong các nhà máy thép Azovstal rộng lớn của thành phố - nơi chốt giữ cuối cùng chống lại các lực lượng Nga. Quân đội Ukraine hôm 8/5 cho biết Nga tiếp tục pháo kích dữ dội vào nhà máy.

    Thành phố cảng Mariupol nằm giữa Bán đảo Crimea bị Moscow chiếm giữ vào năm 2014 và các khu vực phía Đông Ukraine bị quân ly khai do Nga hậu thuẫn chiếm đoạt cùng năm, là chìa khóa để nối liền hai vùng lãnh thổ do Nga nắm giữ và ngăn chặn xuất khẩu của Ukraine.

    Mariupol sẽ chuyển chuyến hàng đầu tiên từ Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng do Nga hậu thuẫn vào tháng 5, người đứng đầu Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DNR) tự xưng, ông Denis Pushilin cho biết trên Telegram. 

    Bích Thảo(Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pho-thu-tuong-nga-den-tham-thanh-pho-mariupol-cua-ukraine-a536931.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan