+Aa-
    Zalo

    Phòng không Nga đánh chặn 11 tên lửa HIMARS của Ukraine

    (ĐS&PL) - Lực lượng quân đội Nga thông báo đã đánh chặn 11 tên lửa HIMARS đồng thời tiêu diệt nhiều nhóm tấn công khác của Ukraine.

    Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Trung tướng Igor Konashenkov cho biết chỉ trong ngày 6/4, lực lượng phòng không Nga đã đánh chặn 11 tên lửa của hệ thống phóng tên lửa đa năng HIMARS do Mỹ sản xuất và phá hủy 11 máy bay không người lái của Ukraine trong các cuộc giao tranh.

    "Các lực lượng phòng không đã đánh chặn 11 tên lửa của hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS. Ngoài ra, họ đã phá hủy 11 phương tiện bay không người lái của Ukraine ở các khu vực gần các khu định cư Tavolzhanka ở Vùng Kharkov, Kremennaya và Kovalyovka ở Cộng hòa Nhân dân Lugansk, Nikolskoye, Novosyolovka và Peski ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk," ông Konashenkov nói.

    phong khong nga danh chan 11 ten lua himars cua ukraine
    Hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS. Ảnh: Almashareq

    Ông Konashenkov cũng thông báo, hơn 50 binh sĩ Ukraine, hai phương tiện chiến đấu bọc thép, hai phương tiện cơ giới và cả một radar phản pháo AN/TPQ-36 do Mỹ sản xuất đã bị phá hủy tại khu vực Kupyansk.

    Cùng ngày, lực lượng Nga thông báo đã tiêu diệt hơn 140 quân Ukraine ở khu vực Donetsk.

    "Ở hướng Donetsk, hơn 140 quân nhân Ukraine, 3 phương tiện chiến đấu bọc thép và 8 phương tiện cơ giới đã bị phá hủy do các cuộc tấn công bằng máy bay chiến thuật, pháo binh và súng phun lửa hạng nặng của các đơn vị lực lượng phía nam", thông cáo viết.

    Các lực lượng Nga cũng đã phá hủy một khẩu pháo tự hành Krab do Ba Lan sản xuất, các khẩu pháo cơ giới Gvozdika và Akatsiya, một khẩu lựu pháo D-20 và cả một radar phản pháo AN/TPQ-50 do Mỹ sản xuất của quân đội Kiev.

    "Ngoài ra, tại khu vực định cư Sergeyevka ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk, một kho vũ khí pháo binh của lữ đoàn tên lửa 107 thuộc quân đội Ukraine đã bị phá hủy", ông Konashenkov nói thêm.

    Phương Uyên(Theo Tass)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phong-khong-nga-danh-chan-11-ten-lua-himars-cua-ukraine-a571470.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan