+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 7/4: Ukraine sẵn sàng phản công Nga ở Bakhmut

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 7/4/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 7/4/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine sẵn sàng phản công Nga ở Bakhmut

    Reuters đưa tin, các binh sĩ Ukraine đóng quân bên ngoài Bakhmut cho biết quân đội nước này đã sẵn sàng cuộc phản công Nga một khi thời tiết trở lên tốt hơn. Các tân binh mới được Kiev chiêu mộ khác cũng đang được tích cực huấn luyện cho nhiệm vụ chiến đấu mới.

    Được biết, Nga đã chiếm được một số vị trí trong thành phố nhưng một trong những trung tâm đô thị cuối cùng ở tỉnh Donetsk phía đông vẫn chưa thuộc quyền kiểm soát của Moskva.

    Cố vấn cấp cao của ông Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, Andriy Yermak cho biết: "Các trận chiến đang diễn ra trên đường phố, nỗ lực bao vây thành phố của đối phương đang thất bại. Bộ chỉ huy của chúng tôi kiểm soát hoàn toàn tình hình".

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 074 ukraine san sang phan cong nga o bakhmut
    Ukraine tuyên bố sẵn sàng phản công Nga ở Bakhmut. Ảnh: ABC News

    Lãnh đạo lực lượng tư nhân Wagner của Nga, Yevgeny Prigozhin, cho biết giao tranh vẫn tiếp diễn ở phía tây thành phố.

    Trận chiến ở Bakhmut đã kéo dài trong nhiều tháng qua và gây ra nhiều tổn thất đáng kể cho cả Ukraine và Nga. Tuy nhiên hai nước này đều không không có ý định hòa hoãn và đang nỗ lực dồn lực vào trận chiến tại đây.

    Tổng thống Zelensky nói rằng trận chiến ở Bakhmut là chìa khóa để kìm hãm lực lượng của Moscow ở mặt trận miền đông. Ông cho rằng chính phủ của mình sẽ phải đối mặt với nhiều áp lực từ trong và ngoài nước để hòa hoãn với Nga nếu Bakhmut thất thủ.

    Nga nổ súng ngăn nhóm du kích Ukraine

    Quân đội Nga cho biết lực lượng biên phòng mới đây đã ngăn chặn thành công nhóm du kích Ukraine khi nhóm này đang tìm cách xâm nhập vào tỉnh biên giới Bryansk.

    Thống đốc Bryansk Alexander Bogomaz ngày 6/4 thông báo trên Telegram: "Lực lượng biên phòng của Tổng cục An ninh Liên bang Nga (FSB) đã chặn đứng nỗ lực vượt biên vào Nga của nhóm 20 du kích Ukraine gần làng Sluchovsk, tỉnh Bryansk".

    Theo ông Bogomaz, Sluchovsk là ngôi làng giáp biên giới miền bắc Ukraine và nằm tương đối xa khu vực đang xảy ra chiến sự giữa hai nước. Các đơn vị quân đội Nga và lực lượng biên phòng đã phát hiện và nổ súng vào nhóm người này.

    Cùng ngày, Thống đốc Bogomaz cáo buộc quân đội Ukraine sử dụng đạn cối tấn công làng Zapesochye khiến 10 ngôi nhà và một ô tô bị hư hại. Trước đó, ngày 5/4, FSB cho biết đã bắt một phi công Ukraine với cáo buộc điều khiển máy bay hạng nhẹ xâm nhập vào tỉnh Bryansk.

    Tháng trước, giới chức Nga thông báo một nhóm du kích khác của Ukraine xâm nhập tỉnh Bryansk và tiến hành các cuộc tấn công vào một số ngôi làng, khiến ít nhất hai dân thường thiệt mạng và một số trẻ em bị thương. FSB thời điểm đã ngăn nhóm này trở lại lãnh thổ Ukraine bằng pháo kích lớn.

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-7-4-2023-ukraine-san-sang-phan-cong-nga-o-bakhmut-a571433.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan