+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nóng nhất ngày 6/4: Ukraine chuẩn bị cho cuộc phản công ở Zaporizhzhia

    (ĐS&PL) - Tin tức Ukraine mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức Ukraine mới nhất ngày 6/4/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật

    Ukraine chuẩn bị cho cuộc phản công ở Zaporizhzhia

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 6 4 2023 dspl 11
    Xe tăng của lực lượng Ukraine khai hỏa ở tỉnh Donestk. Ảnh: AP

    Ông Vladimir Rogov, một quan chức cấp cao trong chính quyền khu vực Zaporizhzhia ở Ukraine do Nga bổ nhiệm cho biết, quân đội Ukraine đã hoàn thành việc chuẩn bị cho cuộc phản công ở Zaporizhzhia.

    "Lực lượng Ukraine đã chuẩn bị xong cho cái gọi là chiến dịch phản công khi triển khai đáng kể lực lượng dự bị, xe bọc thép và đạn dược đến Zaporizhzhia. Họ đã sẵn sàng và chỉ chờ hiệu lệnh tấn công. Điều đó có thể xảy ra bất cứ lúc nào và chúng tôi sẵn sàng đối đầu trực diện với họ”, ông Rogov nói thêm.

    Cũng theo quan chức này, nỗ lực thực hiện cuộc phản công có thể trở thành “khởi đầu cho sự kết thúc của quân đội Ukraine và chính quyền Tổng thống Zelensky”.

    Ukraine muốn Ba Lan giúp hình thành 'liên minh' viện trợ máy bay

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 6 4 2022 dspl 4
    Binh lính Ukraine. Ảnh minh họa

    Trong chuyến đi tới Ba Lan, Tổng thống Ukraine Zelensky cho biết muốn Ba Lan sẽ giúp hình thành một liên minh các cường quốc phương Tây cung cấp máy bay chiến đấu cho Kiev.

    Ông Zelensky đồng thời nói thêm rằng quân đội Ukraine vẫn đang chiến đấu cho Bakhmut ở phía Đông, nhưng có thể rút lui nếu có nguy cơ bị bao vây.

    "Giống như khả năng dẫn đầu (trong việc cung cấp vũ khí cho Ukraine) các bạn đã thể hiện đối với xe tăng, tôi tin rằng điều đó sẽ tiếp tục được thể hiện với máy bay", ông Zelensky nói tại một quảng trường ở Warsaw.

    Ba Lan chuyển lô MiG-29 đầu tiên

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 6 4 2023 dspl 3
    Tiêm kích MiG-29. Ảnh: Reuters

    Ông Marcin Przydacz, người đứng đầu Văn phòng Chính sách Quốc tế của Tổng thống Ba Lan, nói với đài phát thanh RMF FM rằng Ba Lan đã bàn giao lô tiêm kích MiG-29 đầu tiên cho Ukraine, và các phi công Ukraine cũng đã sẵn sàng sử dụng chúng.

    “Theo thông tin của tôi, quá trình chuyển giao lô MiG-29 đầu tiên của Ba Lan cho Ukraine đã hoàn tất. Trong chuyến thăm của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tới Ba Lan, chắc chắn sẽ có các cuộc đàm phán về sự hỗ trợ nhiều hơn nữa”, ông Przydacz nói.

    Các phi công Ukraine được cho là đã quá quen thuộc với MiG-29, bởi họ cũng đã sử dụng loại máy bay này trong suốt nhiều năm.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nong-nhat-ngay-6-4-ukraine-chuan-bi-cho-cuoc-phan-cong-o-zaporizhzhia-a571300.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan