+Aa-
    Zalo

    Phụ huynh căng băng rôn "đòi nợ" trường quốc tế có học phí đắt đỏ bậc nhất TP.HCM

    (ĐS&PL) - Những ngày vừa qua, nhiều phụ huynh tập trung trước Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN) để đòi nợ trường và chủ trường.

    Theo tin tức giáo dục mới nhất, ngày 21/9, nhiều phụ huynh tập trung, căng băng rôn trước khu vực trường Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN) có trụ sở tại Nhà Bè, TP.HCM để đòi nợ. 

    Ngay sau đó, lực lượng công an đã đến khu vực để trao đổi với phụ huynh nhằm đảm bảo an ninh trật tự cũng như làm việc với nhà trường, xác định lý do phụ huynh đến đòi tiền khi trường chậm trả theo hợp đồng và cam kết. 

    Chia sẻ trên báo Dân Trí, phụ huynh Ng.C.T. cho biết vào tháng 2/2018, Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam thông qua người đại diện pháp luật là bà Nguyễn Thị Út Em, Chủ tịch HĐQT trường ký hợp đồng vay vốn của anh, tổng số tiền vay hơn 5 tỷ đồng với lãi suất 0%. 

    photo 1695295041008 16952950433481096452553
    Phụ huynh tập trung đòi quyền lợi tại Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam. Ảnh: Báo Tuổi Trẻ

    Đổi lại, hai con anh sẽ được hỗ trợ học tập, đào tạo miễn học phí trong thời gian học chính khóa tại trường. Trong hợp đồng có ghi trường sẽ trả lại số tiền vay khi con anh kết thúc học tại trường hoặc chuyển trường. 

    Thực tế, khi con anh T. đã hoàn thành thủ tục chuyển trường từ lâu, thời gian thanh toán đã quá hạn. Tuy nhiên, qua nhiều buổi làm việc với trường và bà Út Em, nhà trường vẫn không hoàn trả lại khoản tiền đã vay này.

    Không chỉ anh T. mà nhiều phụ huynh khác cũng cho trường này vay vốn hàng tỷ đồng theo chương trình đào tạo hoàn lại học phí như vậy. 

    Theo điều tra, nội dung hợp đồng phụ huynh sẽ đóng một khoản tiền lớn gọi là đầu tư hoặc cho nhà trường vay vốn với số tiền hàng tỷ đồng đổi lại trong quá trình con theo học, phụ huynh sẽ không phải đóng học phí.

    Theo hợp đồng, trường sẽ trả lại số tiền vay từ phụ huynh khi trẻ kết thúc chương trình tại trường hoặc hoàn thành thủ tục chuyển trường. 

    Anh T. cho biết thêm, một người bạn của mình còn cho trường vay số tiền lên đến 8 tỷ đồng thông qua nhiều hợp đồng vay. Nhưng đến nay phụ huynh này chỉ mới nhận được 250 triệu đồng, mọi cam kết hoàn trả đều không được thực hiện. 

    doino 1695344510424
    Phụ huynh cầm theo băng rôn yêu cầu chủ trường và trường trả nợ. Ảnh: Báo Dân Trí

    Còn trường hợp của chị K. cho trường vay 4 tỷ đồng bằng hợp đồng vay vốn cùng cam kết hoàn trả trong vòng 60 ngày khi con chị học xong hoặc hoàn tất thủ tục chuyển trường. Tuy nhiên, việc trả tiền theo hợp đồng này đã không được nhà trường thực hiện, đến nay chị vẫn không nhận lại được tiền.

    Các phụ huynh cho biết, thời gia gần đây, mọi liên hệ với Chủ tịch HĐQT trường và nhà trường đều không thực hiện được. Họ nhiều lần đến tận trường, tìm đến nhà nhưng đều không thể gặp. Đáng nói, khi phụ huynh đến trường để gặp bà Út Em và nhà trường để trao đổi thì bị bảo vệ chặn không cho vào. 

    Được biết, anh T. và một số phụ huynh cũng đã gửi đơn tố cáo về sự việc lên Sở GD&ĐT TPHCM. 

    Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam được thành lập vào năm 2006 và đây còn là một trong những trường phổ thông có học phí đẳt đỏ bậc nhất ở TP.HCM.

    hocphi edited 1695344690043
    Học phí năm học 2023-2024 tại Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam. Ảnh: Website nhà trường

    Liên quan đến vụ việc này, báo Tuổi Trẻ dẫn tin, đại diện nhà trường xác nhận vụ việc và cho biết đây là lỗi từ phía nhà trường khi chưa tạo được những kênh đối thoại với phụ huynh, dẫn đến những vụ việc phụ huynh phải tập trung đông người.

    Vị này cũng cho biết trong 3 tháng tới, nhà trường sẽ có một ban chịu trách nhiệm tái cấu trúc tài chính của trường.

    Từ đó, trường sẽ có thể đưa ra lộ trình hoàn trả tiền cho phụ huynh trong thời gian tối đa 2 năm. "Tuy nhiên trường sẽ phải thương lượng với từng người một", đại diện trường cho hay.

    XEM THÊM: Xác minh vụ việc cô giáo đánh học sinh, xúc phạm phụ huynh là mẹ đơn thân

    Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam cho biết cũng sẽ có một đầu mối để trao đổi, lắng nghe ý kiến từ phía các phụ huynh này.

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phu-huynh-cang-bang-ron-doi-no-truong-quoc-te-co-hoc-phi-dat-do-bac-nhat-tp-hcm-a592140.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan