+Aa-
    Zalo

    Phủ Tổng thống Áo phải sơ tán sau khi bị đe dọa đánh bom khủng bố

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Van der Bellen và nhiều nhân viên đã được đưa tới nơi an toàn sau khi nhận được cảnh báo từ cảnh sát.

    Tổng thống Van der Bellen và nhiều nhân viên đã được đưa tới nơi an toàn sau khi nhận được cảnh báo từ cảnh sát.

    Theo tin từ TTXVN, ngày 29/4, Tổng thống Áo Alexander Van der Bellen và các nhân viên làm việc trong Phủ Tổng thống ở Thủ đô Vienna đã được sơ tán sau khi bị đe dọa đánh bom khủng bố.

    Trả lời phỏng vấn hãng tin AFP của Pháp, người phát ngôn Phủ tổng thống Áo Reinhard Pickl-Herk xác nhận, Tổng thống Van der Bellen và nhiều nhân viên làm việc trong Phủ Tổng thống đã được đưa tới nơi an toàn sau khi nhận được cảnh báo từ cảnh sát.

    Cảnh sát gác tại Phủ tổng thống Áo sau một vụ đe dọa đánh bom. Ảnh: Reuters

    Trước đó cùng ngày, ngay khi nhận được một bức thư đe dọa đánh bom, cảnh sát và lực lượng an ninh Áo đã nhanh chóng phong tỏa khu vực Hofburg ở Thủ đô Vienna, nơi có Phủ Tổng thống và Văn phòng Thủ tướng Áo.

    Mặc dù đã sử dụng chó nghiệp vụ tìm kiếm quanh các khu vực khả nghi, song sau gần một giờ rưỡi, cảnh sát vẫn không tìm thấy bất kỳ chất nổ nào. Do đó, lực lượng chức năng tuyên bố những người được sơ tán có thể quay trở lại làm việc.

    Liên quan đánh bom khủng bố, mới đây, Reuters cho biết ít nhất 40 dân thường, trong đó có 11 trẻ em đã thiệt mạng khi một quả bom bị kích nổ tại thị trấn Afrin miền bắc Syria hôm 28/4.

    Giới chức Mỹ tối 28/4 đã lên án vụ tấn công. Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Morgan Ortagus nói rằng, vụ tấn công đã cướp đi mạng sống của hàng chục người đang đi mua sắm tại khu chợ trung tâm khi họ đi chuẩn bị cho dịp lễ Ramadan.

    “Một số báo cáo ban đầu cho thấy có rất nhiều nạn nhân của vụ tấn công là dân thường, trong đó có cả trẻ em. Những hành động xấu xa và hèn nhát như vậy là không thể chấp nhận được từ bất kỳ bên nào trong cuộc xung đột này”, Reuters trích lời bà Ortagus nói.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phu-tong-thong-ao-phai-so-tan-sau-khi-bi-de-doa-danh-bom-khung-bo-a321594.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan