+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 10/4: Khủng bố IS "manh động" tấn công quân đội Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 10/4 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 10/4 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    IS "manh động" tấn công quân đội Syria

    IS liên tiếp tấn công vào quân đội Syria ở phía đông. Ảnh minh họa: AMN 

    Hôm 9/4, các chiến đấu cơ Nga đã cất cánh căn cứ không quân Hmeymim ở tỉnh Latakia, sau khi lực lượng khủng bố IS tấn công quân đội Syria ở phía đông.

    Hãng tin AMN cho hay, theo báo cáo từ tỉnh Homs, sau khi khởi hành từ căn cứ Hmeymim, các chiến đấu cơ Nga tham gia vào hoạt động trên không chống lại lực lượng khủng bố thuộc Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS.

    Trước đó, cũng trong ngày 9/4, IS đã liên tiếp tấn công vào nhiều vị trí hoạt động của quân chính phủ Syria ở vùng Badiya Al-Sukhnah và Badiya Al-Sham.

    Dù được điều động tới phía đông Syria, nhưng hiện không rõ dàn chiến đấu cơ của không quân Nga có tham gia không kích vào các vị trí của IS hay không, hay chỉ hỗ trợ thông tin trinh sát để quân đội Syria ném bom khủng bố.

    Máy bay trinh sát Nga áp sát lãnh thổ Mỹ

    Bức ảnh do NORAD đưa ra ngày 9/3 cho thấy máy bay Mỹ đang xua máy bay trinh sát của Nga ở gần bờ biển Alaska.

    Quân đội Mỹ vừa điều các máy bay tàng hình F-22 ra chặn hai máy bay tuần tra Nga tiến sát Alaska hôm 8/4, tư lệnh Bộ chỉ huy phòng không Bắc Mỹ (NORAD) cho biết trên chương trình của Fox News.

    “Các máy bay (IL-38) của Nga bị chặn trên biển Bering, phía bắc nhóm đảo Aleutian, và không đi vào không phận của Mỹ hay Canada”, NORAD cho biết trong một thông cáo.

    IL-38 là máy bay trinh sát biển tầm xa, thường được sử dụng để săn tàu ngầm Mỹ. 
    Hai máy bay Nga bay trong vòng 50 dặm tính từ bờ biển Alaska, Tướng O’Shaughnessy cho biết. 

    “Các phi công của chúng ta luôn sẵn sàng. Chúng ta luôn sẵn sàng để bảo vệ đất nước”, ông nói. 

    Khi được người dẫn chương trình hỏi vì sao Nga đưa máy bay sát Mỹ như vậy trong bối cảnh đang xảy ra đại dịch COVID-19, ông O’Shaughnessy nói: “Họ muốn xem chúng ta có thể phản ứng như thế nào”. 

    Trùm an ninh phiến quân thân Ankara bị ám sát tại Aleppo

    Hiện trường chỉ huy an ninh của Quân đội Quốc gia Syria (SNA) bị ám sát. Ảnh: AP

    Theo thông báo, một thiết bị nổ tự chế (IED) đã xé toạc chiếc xe chở chỉ huy an ninh của SNA - Mahmoud al-Azi. Vụ việc xảy ra gần nhà thờ Hồi giáo Fatimah al-Zahra ở trung tâm thành phố al-Bab, ông "trùm" an ninh này đã chết vì vết thương quá nặng sau đó vài giờ.

    Al-Azi là một chỉ huy trong Lữ đoàn Sultan Murad - một đơn vị thành viên chủ chốt của SNA. Anh ta được cho là người chịu trách nhiệm chính tại điểm giao cắt Abu al-Zayndin, nơi kết nối các khu vực do Thổ Nhĩ Kỳ chiếm đóng và quân chính phủ kiểm soát.

    Cho đến nay không có nhóm nào nhận trách nhiệm về vụ ám sát Al-Azi. Cả IS và người Kurd đều được biết lực lượng là thường xuyên thực hiện các hoạt động như vậy ở các khu vực do Thổ Nhĩ Kỳ chiếm đóng, đặc biệt là ở phía Bắc Aleppo.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-104-khung-bo-is-manh-dong-tan-cong-quan-doi-syria-a319082.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan