+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 5/4: Nga nâng cấp “siêu tàu” Đô đốc Gorshkov

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 5/4 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 5/4 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga nâng cấp “siêu tàu” Đô đốc Gorshkov

    Tàu khu trục Đô đốc Gorshkov. Ảnh: AP

    Tàu khu trục Đô đốc Gorshkov được đóng theo dự án đóng tàu 22350 của Nga đã rời khỏi căn cứ hải quân chính Severomorsk của Hạm đội phương Bắc, lên đường đến Severodvinsk ở Vùng Arkhangelsk phía Tây Bắc để bảo trì theo kế hoạch và nâng cấp một phần.

    “Tàu đang quá cảnh tại căn cứ hải quân Belomorsk. Tàu sẽ được bảo trì theo kế hoạch, bao gồm nâng cấp một phần hệ thống và các máy móc tại các doanh nghiệp của ngành đóng tàu”, văn phòng báo chí của Hạm đội phương Bắc cho biết.

    Theo đơn vị trên, trong quá trình vận chuyển giữa các căn cứ, thủy thủ đoàn trên tàu chiến của Nga sẽ tiếp tục rèn luyện các kỹ năng hải quân và thực hành các nhiệm vụ tác chiến phòng không và chống tàu ngầm, đồng thời tiến hành các biện pháp kiểm soát hư hại của tàu khi đang di chuyển trên biển.

    “Sau khi các hoạt động kỹ thuật kết thúc, tàu sẽ trải qua các thử nghiệm tại các khu huấn luyện chiến đấu của Hạm đội trên Biển Trắng”, thông báo cho biết thêm.

    Lực lượng an ninh Somalia tiêu diệt 5 phần tử al-Shabab

    Lực lượng an ninh Afghanistan được triển khai tại khu vực đền thờ đạo Sikh-Hindu ở thủ đô Kabul, nơi xảy ra vụ tấn công ngày 25/3/2020. Ảnh minh họa: AP/TTXVN

    Ngày 4/4, lực lượng an ninh Somalia tuyên bố đã tiêu diệt 5 phần tử khủng bố al-Shabab trong cuộc không kích ngày 3/4 vừa qua với sự hỗ trợ của đối tác Mỹ, ở khu vực Tây Nam quốc gia Sừng châu Phi này.

    Theo đó, cuộc không kích được thực hiện bằng máy bay không người lái, với sự phối hợp của Bộ Tư lệnh châu Phi của quân đội Mỹ (Africom), nhằm vào các chiến binh của nhóm al-Shabab ở vùng Bush Madina.

    Africom cho biết không ghi nhận bất cứ trường hợp thường dân nào thương vong.

    Ông J. Gering, Phó điều hành chiến dịch của Africom khẳng định việc phối hợp với đối tác sở tại là trách nhiệm của quân đội Mỹ, nhằm không để nhóm khủng bố al-Shabab mở rộng và tiến hành các cuộc tấn công sang Mỹ - như điều mà lãnh đạo của tổ chức khủng bố này mong muốn.

    Quân đội Mỹ và các đối tác quốc tế nhận thức được rằng sự ổn định ở Somalia sẽ không thể đạt được thông qua các biện pháp quân sự thuần tuý mà còn cần phải xây dựng các chương trình phát triển để mang lại cơ hội cho người dân.

    Afghanistan bắt chỉ huy ISKP liên quan vụ tấn công khủng bố tại thủ đô Kabul

    Các tay súng Al-Shabaab tại Somalia. Ảnh: AFP/TTXVN

    Hôm 25/3, một đền thờ tại Kabul đã bị 4 tên khủng bố tấn công, trong đó có một kẻ đánh bom liều chết. Vụ tấn công đã khiến ít nhất 27 dân thường thiệt mạng và 8 người bị thương. Mỹ và Ấn Độ đã lên án vụ tấn công này.

    Mawlawi Abdullah là công dân Pakistan, trước đây có liên quan đến nhóm khủng bố Lashkar-e-Tayebba (LeT) và sau này là nhóm Tehreek-e-Taliban.

    Abdullah thay Mawlawi Zia-ul-Haq (còn gọi là Abu Omar Khorasani) lãnh đạo ISKP từ tháng 4/2019. Abdullah là thành viên bộ lạc Mamozai ở huyện Orakzai sát biên giới Afghanistan và Pakistan.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-54-nga-nang-cap-sieu-tau-do-doc-gorshkov-a318367.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan