+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 4/4: Thổ Nhĩ Kỳ đưa 35 xe quân sự vượt biên tiến vào Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 4/4 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 4/4 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    35 xe quân sự Thổ Nhĩ Kỳ vượt biên tiến vào Idlib - Syria

    Đoàn xe quân sự Thổ Nhĩ Kỳ đi trên đường cao tốc nối tỉnh Idlib (Syria) với chốt biên giới Bab al-Hawa giữa Syria và Thổ Nhĩ Kỳ hôm 31/3. Ảnh: Getty

    Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR) cho biết ngày 4/4, Thổ Nhĩ Kỳ đã triển khai một đoàn xe quân sự gồm 35 chiếc tiến vào tỉnh Idlib của Syria thông qua chốt biên giới Kafr Lusin vào chiều 3/4 và hướng tới các trạm quan sát của Thổ Nhĩ Kỳ tại địa phương này, theo kênh Press TV.

    Động thái trên của Thổ Nhĩ Kỳ diễn ra trong bối cảnh nước này tăng cường hiện diện quân sự ở khu vực Idlib sau lệnh ngừng bắn đạt được với Moscow trước đó trong tháng 3 nhằm chấm dứt bạo lực leo thang tại địa phương này.

    Trước đó, hôm 2/4, lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ đã pháo kích các vị trí của quân đội Syria ở làng Arab Hassan, phía tây TP Manbij.

    Các nguồn tin địa phương nói với SOHR rằng hai sĩ quan cấp cao của Syria đã bị phương trong trận pháo kích.

    Mỹ không biết bị UAV bay sát đại sứ quán tại Iraq

    Hình ảnh tương tự đang khóa mục tiêu do UAV của UT thực hiện khi ghi hình Đại sứ quán Mỹ. Ảnh: AP

    Đoạn video do UT thực hiện bằng máy bay không người lái (UAV) dài hơn 3 phút. Theo hình ảnh được công bố ngagyf 3/5, chiếc UAV đã bay ở độ cao rất thấp và ghi lại hình ảnh các tòa nhà trong Đại sứ quán Mỹ ở Iraq một cách chi tiết.

    Đại sứ quán nằm trong Vùng Xanh được bảo vệ nghiêm ngặt bậc nhất tại thủ đô Baghdad. "Mặc dù được đặt dưới chiếc ô an ninh tối tân nhất hiện nay của Mỹ nhưng chiếc UAV của chúng tôi không gặp bất kỳ khó khăn nào khi xâm nhập vào khu vực này", một đại diện của UT tuyên bố trong video.

    Điều đặc biệt là trong quá trình ghi hình bên trên đại sứ quán Mỹ, ở một số khảnh khắc nhất định, chiếc UAV đã để lộ những khuôn hình tương tự đang ngắm bắn như khi tham gia chiến đấu thực sự.

    Không những vậy, nhóm UT còn tuyên bố, chính lực lượng này đã thực hiện cuộc tấn công vào căn cứ Camp Taji tại Iraq hôm 11/3 khiến 2 binh sĩ Mỹ và 1 lính Anh thiệt mạng. Ngoài ra còn có một số người khác bị thương.

    Mỹ lập trung đoàn viễn chinh thủy quân lục chiến mới

    Lực lượng thủy quân lục chiến Mỹ. Ảnh: AP

    Military.com cho biết ngày 3/4, các nhà lãnh đạo của thủy quân lục chiến Mỹ đang làm việc để thông qua kế hoạch trong năm nay thành lập lên một trung đoàn lính thủy đánh bộ tác chiến ven biển mới, Tư lệnh David Berger nói với các phóng viên. MLR, như cách ông Berger gọi, sẽ là đội quân viễn chinh thủy quân lục chiến mới trực thuộc Lực lượng viễn chinh biển III đóng tại Nhật Bản.

    "Chúng tôi đều bị thuyết phục, dựa trên các cuộc tập trận giả lập cho đến nay, rằng chúng tôi có một ý tưởng khá tốt, rằng một MLR với [Lực lượng viễn chinh biển III] ... có hình hài như thế nào," Berger nói.

    Kế hoạch thành lập trung đoàn mới đã được công bố vào tháng trước. Thủy quân lục chiến Mỹ sẽ không chỉ có các đơn vị mới, được tổ chức, huấn luyện và trang bị để thực hiện chiến thuật “từ chối và kiểm soát biển”, theo các tài liệu quy hoạch, mà còn xoay qua các nhiệm vụ lâu dài.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-44-tho-nhi-ky-dua-35-xe-quan-su-vuot-bien-tien-vao-syria-a318292.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan