+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 6/4: Thổ Nhĩ Kỳ hạn chế di chuyển binh sỹ tại Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 6/4 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 6/4 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Thổ Nhĩ Kỳ hạn chế di chuyển binh sỹ tại Syria

    Binh sỹ Thổ Nhĩ Kỳ được triển khai tại làng al-Nayrab. Ảnh: Getty

    Ngày 5/4, Thổ Nhĩ Kỳ cho biết sẽ hạn chế tối đa hoạt động di chuyển của binh sỹ nước này tại các khu vực tuần tra ở quốc gia láng giềng Syria nhằm đối phó với dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 trong bối cảnh số ca tử vong và mắc căn bệnh này tại Thổ Nhĩ Kỳ đang tăng nhanh.

    Theo Bộ trưởng Y tế Thổ Nhĩ Kỳ Fahrettin Koca, nước này đã ghi nhận thêm 73 ca tử vong do COVID-19 trong 24 giờ qua, nâng tổng số trường hợp tử vong do bệnh dịch này lên 574 người, trong khi số ca nhiễm mới tăng thêm 3.135 trường hợp, nâng tổng số ca mắc lên 27.069.

    Nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan, Thổ Nhĩ Kỳ đã hạn chế hoạt động di chuyển của người dân, gần như đóng cửa hoàn toàn biên giới và hoạt động kinh doanh.

    Mỹ đang xác định tần số của S-400 tại Crimea và Syria?

    Máy bay trinh sát điện tử và máy bay không người lái Mỹ đang tích cực tìm kiếm tần số hoạt động của radar S-400. 

    Các chuyên gia quân sự có thể phát hiện ra rằng việc "ghép cặp" máy bay trinh sát điện tử RC-135U và máy bay không người lái RQ-4A Global Hawk của Mỹ ở ngoài khơi Crimea và căn cứ không quân Hmeimim ở Syria có liên quan đến việc xác định tần số các hệ thống S-400 của Nga, nhằm mục đích giành quyền kiểm soát chúng, giúp phía Mỹ sẽ có thể tự do xâm phạm biên giới Nga.

    "Trong những tháng gần đây, máy bay trinh sát của Quân đội Mỹ và máy bay không người lái thường xuyên được nhìn thấy gần biên giới Crimea và Syria, chúng thường làm việc theo cặp.

    Cụ thể, một máy bay không người lái thường hoạt động rìa không phận, buộc radar của S-400 phải kích hoạt ở chế độ chủ động, trong khi máy bay trinh sát quân sự quét tín hiệu điện tử và xử lý chúng", chuyên gia Nga thông báo.

    Đức nâng cấp vũ khí cho thiết giáp nhảy dù Wiesel 1

    Một phương tiện trinh sát Wiesel 1. Ảnh: AP

    Bộ Quốc phòng Đức (MoD) vào tháng 12/2019 đã trao cho Flensburger Fahrzeugbau Gesellschaft (FFG) một hợp đồng để nâng cấp 181 xe bọc thép trinh sát Wiesel 1 (hay còn gọi là phương tiện bọc thép mang theo vũ khí - AWC) nhằm tăng thời hạn hoạt động cho tới ít nhất năm 2025.

    Vào tháng 6/2017, sau một cuộc thi, FFG đã được trao hợp đồng xây dựng 3 nguyên mẫu Wiesel 1 AWC nâng cấp; công việc đã được hoàn thành vào năm 2018 và bàn giao cho Quân đội Đức nhằm tiến hành các cuộc thử nghiệm đầy đủ ngoài thực địa.

    Benjamin Lindsay - Giám đốc cấp cao về bán hàng và phát triển dự án của Bộ phận Chương trình Quân sự của FFG, nói với Tạp chí quốc phòng Jane's rằng công ty sẽ nhận được lô 25 chiếc Wiesel 1 AWC không có vũ khí, sau đó sẽ được FFG nâng cấp và trả lại cho Quân đội Đức sau khi tích hợp các trang thiết bị như như radio và vũ khí.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-64-tho-nhi-ky-han-che-di-chuyen-binh-sy-tai-syria-a318491.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan