+Aa-
    Zalo

    Phú Yên: Xuất hiện bò tót phá hoại hoa màu người dân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Con bò tót có lông chân màu trắng, mình màu đen xám, sừng dài khoảng 40cm và uốn cong, nặng ước khoảng 1 tấn.

    (ĐSPL) - Con bò tót có lông chân màu trắng, mình màu đen xám, sừng dài khoảng 40cm và uốn cong, nặng ước khoảng 1 tấn.

    Thông tin từ ông Đặng Chí Hậu, Chủ tịch UBND xã Xuân Quang 1, huyện Đồng Xuân (Phú Yên) cho biết, chính mắt ông đã nhìn thấy một con bò tót xuất hiện tại rẫy bắp của người dân ở thôn Đồng Hội, xã Xuân Quang 1.

    Theo một số người dân địa phương, khoảng 3 tuần qua, họ trông thấy 2 con bò tót thường xuyên xuất hiện ở rừng Bà Tiền, cách khu vực thôn Đông Hội khoảng 1,5km. Chúng thường xuất hiện vào ban đêm và phá hoại hoa màu của người dân. Được biết, 2 con bò tót này đã cắn phá trên 3.000m2 rẫy bắp của người dân địa phương.

    Phú Yên: Xuất hiện bò tót phá hoại hoa màu người dân

    Ảnh minh họa

    Sau nhiều nguồn thông tin từ người dân, đêm 29/6, ông Hậu cùng một số người dân địa phương lên chòi ở rẫy bắp của ông Trần Đình Cường, ở thôn Đông Hội, xã Xuân Quang 1 để phục chờ xem bò tót.

    Theo lời kể của ông Hậu, khoảng 1h ngày 30/6, con bò xuất hiện tại chòi canh. Nó có lông chân màu trắng, mình màu đen xám, sừng dài khoảng 40cm và uốn cong, nặng ước khoảng 1 tấn. Cũng theo chủ tịch Hậu, xung quanh bìa rừng xuất hiện nhiều dấu chân và phân của bò tót.

    Hiện, chính quyền xã Xuân Quang 1 đang vận động để người dân không đặt bẫy, săn bắn bò tót. Đồng thời, Chi cục Kiểm lâm Phú Yên cũng đã chỉ đạo cho Hạt Kiểm lâm huyện Đồng Xuân cử cán bộ theo dõi vụ việc.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phu-yen-xuat-hien-bo-tot-pha-hoai-hoa-mau-nguoi-dan-a39003.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan