+Aa-
    Zalo

    "Phượng hoàng tàng hình" F-35 của Mỹ được trang bị siêu tên lửa "làm mù" phòng không đối phương

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ Quốc phòng Mỹ mới đây đã tuyên bố sẽ chi 34,7 triệu USD nhằm cải tiến khoang chứa khí tài bên trong của F-35 để nó có thể mang vũ khí hạng nặng.

    Bộ Quốc phòng Mỹ mới đây đã tuyên bố sẽ chi 34,7 triệu USD nhằm cải tiến khoang chứa khí tài bên trong của F-35 để nó có thể mang vũ khí hạng nặng.

    Tiêm kích F-35 của Mỹ. Ảnh: businessinsider.com

    Vũ khí này được cho là lửa dẫn đường chống radar tầm xa của hải quân (AARGM-ER), một vũ khí được thiết kế để tiêu diệt các radar “mắt thần” của hệ thống phòng thủ đối phương. 

    Phạm vi hoạt động của tên lửa trên được cho vào khoảng hơn 190 km, lớn hơn nhiều so với các tên lửa AGM-88E AARGM (tầm bay 96-128 km).

    Hải quân Mỹ đã bắt đầu phát triển AARGM-ER với tên định danh là AGM-88G và dự kiến cũng sẽ trang bị cho các máy bay chiến đấu không tàng hình thế hệ 4 của Mỹ như F/A-18E/F Super Hornets hay bay bay tấn công điện tử EA-18G Growlers. Lực lượng này dự kiến cũng sẽ trang bị AGM-88G cho các máy bay F-35C trong thời gian tới.

    Trong khi đó, không quân Mỹ cũng có kế hoạch trang bị tên lửa diệt radar nói trên lên các biến thể F-35A vào năm 2025. Riêng phiên bản F-35B của thủy quân lục chiến sẽ khó lòng triển khai vũ khí này do nó có cánh quạt ở dưới để có thể cất cánh, hạ cánh thẳng đứng vì vậy sẽ không có nhiều không gian tại kho vũ khí bên trong để cải tiến.

    Điểm mạnh của F-35 là sự kết hợp hoàn hảo giữa hệ thống vũ khí tầm xa, cảm biến hiện đại, kỹ thuật tàng hình và hệ thống dẫn đường bằng vệ tinh.

    Quan điểm của nhà thiết kế là phát triển một tiêm kích đặc biệt cho không chiến.

    F-35 là máy bay chiến đấu siêu thanh, tác chiến hiệu quả trong mọi điều kiện thời tiết do Mỹ sản xuất. Máy bay này có tốc độ gần 2.000 km/h, có khả năng mang tên lửa không đối không và bom dẫn đường bằng lazer với tầm hoạt động khoảng 2.100 km và có thể đánh lừa hệ thống radar của đối phương.

    Trước đó, Mỹ đã thử nghiệm thành công F-35 ở chế độ “dã thú”, theo đó máy bay có thể mang theo 10 tấn vũ khí gồm bom và tên lửa.

    Bên cạnh việc trang bị cho F-35 vũ khí và cảm biến hiện đại, Lầu Năm Góc còn áp dụng hệ thống dẫn đường và cảnh báo tầm xa cho siêu tiêm kích trong các hoạt động chiến đấu. Nếu nhìn vào những công nghệ mà nó sở hữu, đối phương có rất ít cơ hội để tiếp cận siêu chiến đấu cơ này.

    Mới đây, công ty Lockheed Martin đã công bố một đoạn video ấn tượng về F-35, đặc biệt thả năm quả bom cùng lúc. Sau đó một camera khác cho thấy cách các mục tiêu đang di chuyển và tất cả đều bị phá hủy bởi những cú đánh chính xác.

    Theo các chuyên gia, video F-35 sử dụng cái gọi là “chế độ dã thú”, trong đó tải trọng chiến đấu của nó là 10 tấn.

    F-35 trong trường hợp này biến thành máy bay ném bom và tấn công. Nó có thể được nhìn thấy rõ ràng trên các radar, vì lượng đạn như vậy không thể được giấu trong khoang bên trong.

    Mộc Miên(Theo businessinsider.com)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phuong-hoang-tang-hinh-f-35-cua-my-duoc-trang-bi-sieu-ten-lua-lam-mu-phong-khong-doi-phuong-a285791.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan