+Aa-
    Zalo

    Nga huy động 6 "bóng ma bầu trời" Su-57 hộ tống chuyên cơ của ông Putin

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã bay tới khu vực phía Tây Nam đất nước trên chuyên cơ IL-96-300PU, cùng với đội hộ tống gồm 6 chiếc “bóng ma bầu trời” Su-57.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin đã bay tới khu vực phía Tây Nam đất nước trên chuyên cơ IL-96-300PU, cùng với đội hộ tống gồm 6 chiếc “bóng ma bầu trời” Su-57.

    Dàn chiến đấu cơ Su-57 hộ tống chuyên cơ IL-96-300PU của Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Getty

    Theo The Drive, 6 chiếc chiến đấu cơ Su-57 được huy động là gần một nửa tổng số máy bay chiến đấu tiên tiến mà Nga đang sở hữu. Ông Putin đã đến khu vực Tây Nam của Nga để thị sát các đơn vị quân đội khác nhau trước khi khởi hành đến Sochi gặp Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo.

    Tổng thống Putin đã đến Trung tâm thử nghiệm bay Chkalov 929 ở Astrakhan của Nga vào đầu ngày 14/5/2019. Cơ sở này là nơi nghiên cứu và phát triển lớn nhất của quân đội Nga cho các máy bay tiên tiến, cũng như các hệ thống phòng không. Số lượng lớn máy bay Su-57 hộ tống chuyên cơ Il-96-300PU đã thu hút sự chú ý của truyền thông thế giới. Tính đến cuối năm 2018, Không quân Nga có khoảng 10 chiếc Su-57, sau quá trình phát triển kéo dài 1 thập kỷ.

    Đây dường như là lần đầu tiên nhiều máy bay phản lực này bay cùng một thời điểm như vậy.

    Nga từng tuyên bố rằng họ đang trì hoãn việc sản xuất hàng loạt chiến đấu cơ loại này, nhưng cũng đang tìm kiếm các đối tác quốc tế mới để có khởi động chương trình. Điện Kremlin gần đây đã đưa ra lời đề nghị công khai cho Thổ Nhĩ Kỳ, bất chấp việc Ankara có thể phải đối mặt với việc trục xuất khỏi chương trình F-35 Joint Strike Fighter của Mỹ và các đồng minh NATO sau khi quyết định mua hệ thống phòng không S-400 của Nga.

    Sau khi đến Chkalov, ông Putin đã kiểm tra một loạt các hệ thống vũ khí tối tân, bao gồm tên lửa siêu thanh Kh-47M2 Kinzhal và máy bay MiG-31 Foxhound bản sửa đổi có khả năng mang theo tên lửa. Đó là 1 trong 6 siêu vũ khí mà Tổng thống Nga tiết lộ từ tháng 3/2018 trong một bài phát biểu, khẳng định đất nước ông sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ trước các hành động thù địch từ đối thủ quốc tế, chủ yếu là Mỹ.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo The Drive)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-huy-dong-6-bong-ma-bau-troi-su-57-ho-tong-chuyen-co-cua-ong-putin-a275453.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan