+Aa-
    Zalo

    Pique dính bê bối tham nhũng, bị điều tra tội rửa tiền

    (ĐS&PL) - Đơn vị Điều hành Trung Ương mới đây đã khám xét trụ sở Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha và phát hiện bê bối tham nhũng có liên quan đến một cựu cầu thủ Barcelona.

    Theo Marca, Đơn vị Điều hành Trung Ương và Lực lượng Bảo vệ Dân sự đã khám xét trụ sở Liên đoàn bóng đá Hoàng gia Tây Ban Nha vào ngày 20/3.

    "Các đặc vụ được cử đến để điều tra tội phạm tham nhũng trong kinh doanh, quản lý không công bằng và rửa tiền thông qua các hợp đồng mờ ám trong suốt 5 năm qua", tờ báo Tây Ban Nha cho biết.

    Cũng theo Marca, hơn 10 cuộc khám xét nhà riêng đã được tổ chức và có đến 7 người bị tạm giam. Cựu Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha, ông Luis Rubiales cũng nằm trong diện điều tra. Tuy nhiên, ông Rubiales đã rời Tây Ban Nha trước đó và đang sống tại Cộng hòa Dominica.

    pique dinh be boi tham nhung bi dieu tra toi rua tien
    Pique là nhà sáng lập công ty Kosmos Global Holding.

    Trước đó, Tòa án sơ thẩm đã mở cuộc điều tra về hợp đồng tổ chức Siêu cúp giữa Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha và Saudi Arabia do Luis Rubiales ký với cựu cầu thủ bóng đá Gerard Pique. Cụ thể, thông qua công ty Kosmos Global Holding do Pique làm chủ sở hữu, ông Rubiales đã lên kế hoạch thu lợi bất chính hàng chục triệu euro mỗi năm.

    Ngoài ra, cựu chủ tịch Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha còn bị tố dùng tiền công để làm việc riêng (thuê nhà, đi du lịch,...) trong thời gian tại vị.

    Mọi chuyện bắt nguồn từ đơn khiếu nại của Chủ tịch Hiệp hội Dân chủ Minh bạch trong Thể thao Tây Ban Nha, ông Miguel Galan đệ trình vào tháng 5/2022. Ông Galan tố cáo Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha lúc bấy giờ, Luis Rubiales và Gerard Pique có hành động tham nhũng, kinh doanh trái pháp luật.

    Trước khi dính líu đến vụ bê bối rửa tiền, tham nhũng, ông Rubiales từng bị ép phải tuyên bố từ chức vào tháng 9/2023, sau vụ quấy rối tình dục với hàng loạt cầu thủ nữ của tuyển quốc gia Tây Ban Nha ở trận chung kết World Cup. Vào thời điểm Rubiales chưa từ chức, mọi hoạt động bóng đá nữ của quốc gia nằm ở bán đảo Iberia đã bị đình trệ.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pique-dinh-be-boi-tham-nhung-bi-dieu-tra-toi-rua-tien-a615251.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan