+Aa-
    Zalo

    Quán cà phê bỗng dưng hút khách sau khi bị TikToker bóc phốt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người đàn ông cố gắng làm xấu mặt một quán cà phê bằng cách quay lại cảnh nhân viên đang dọn dẹp bằng chân trần trên quầy, song nhiều người xem lại khen ngợi quán sạch sẽ.

    Theo Insider, cộng đồng mạng đã đổ xô đến ủng hộ quán Good Day Cafe (Michigan, Mỹ) sau khi nhân viên của quán này bị một khách hàng quay video bôi xấu, bóc phốt.

    Cụ thể, TikToker có tài khoản @leeva.media đã quay clip từ bên ngoài cửa hàng, đồng thời zoom cận cảnh vào một nhân viên đang lau dọn khu vực quầy lễ tân. Người này để chân trần, trèo lên bàn và vệ sinh mặt bàn, cửa kính, tường.

    "Đây là cách họ dọn dẹp. Liệu bạn có muốn ăn ở đây nữa không", chủ nhân clip nói trong lúc quay và nói thêm rằng bản thân nghĩ hành động đó là "không thể tin và chấp nhận được".

    TikToker này khẳng định sẽ không bao giờ tới địa điểm này thêm lần nào nữa.

    quan ca phe tro nen dong khach hon sau khi bi tiktoker boc phot
    Cảnh nhân viên phục vụ trèo lên bàn để lau chùi khu vực quầy. Ảnh: Insider.

    Video tải lên nhận được hơn 690.000 lượt xem và hơn 3.400 bình luận, trong đó nhiều người cho rằng TikToker này "bóc phốt" thiếu căn cứ, cố tình làm xấu hình ảnh và chuyện kinh doanh của quán.

    Ngược lại, họ lại có thiện cảm tốt vì người phục vụ đã chịu khó mất thời gian và cẩn thận làm sạch khu vực khó tiếp cận của cửa hàng. Nhiều người đánh giá cao quán cà phê giữ vệ sinh tốt ở cả những ngóc ngách nhỏ.

    Những người khác không bận tâm đến việc nhân viên để chân trần và trèo lên bàn vì quầy có thể dễ dàng được lau sạch sau đó.

    Kể từ khi video được tải lên, gần 50 người đã để lại đánh giá 5 sao về địa điểm trên Google, cùng với nhận xét đề cập đến sự sạch sẽ của địa điểm.

    Về phía chủ nhân của clip, TikToker này không giải thích gì thêm.

    Không chỉ ở nước ngoài mà ở Việt Nam cũng xảy ra tình trạng tương tự. Bốn cô gái đã bị cộng đồng mạng trách ngược lại khi bóc phốt 1 quán cà phê nổi tiếng.

    Theo đó, một cô gái trong nhóm 4 khách hàng đến quán đã đăng bài tố nhân viên chửi khách qua bill order. Tài khoản viết bài cho hay trong nhóm 4 người có 1 bạn vì đau bụng nên phân vân trong việc chọn món nước gì. Cuối cùng, người bạn này gọi một ly nước với lời dặn không cho đường. 

    Sau đó, nhóm khách nữ này tá hỏa phát hiện nội dung ghi chú mà nhân viên viết trong bill là câu chửi bậy rất tục tĩu. Vì dòng chữ này mà người khách cho rằng mình đã bị nhân viên "nói xấu", thể hiện thái độ không tôn trọng. Sau đó khi liên hệ quản lý để đòi giải quyết thì người này đã được hoàn tiền nước, đồng thời quản lý cho biết sẽ làm việc với nhân viên và phản hồi lại.

    boc phot nhan vien quan cafe chui khach qua bill 4 nu thuong de khong ngo bi trach nguoc1
    Bill thanh toán được cho là có chứa câu chửi bậy tục tĩu. Ảnh: Saostar

    Tuy nhiên, khi chưa nhận được câu trả lời về việc xử lý nhân viên quán ra sao, người này đã đăng đàn tố quán cafe. Bài đăng sau khi chia sẻ lên mạng xã hội đã lập tức nổ ra nhiều luồng tranh cãi nảy lửa.

    Một số ý kiến cho rằng thái độ phục vụ của nhân viên quá kém khi nói xấu khách ngay trên bill gọi món. Trong khi đó, nhiều cư dân mạng lại bày tỏ quan điểm bênh vực quán cafe và chỉ trích nữ khách hàng đang cố tình kiếm chuyện. 

    Dẫu biết thái độ nhân viên như vậy là sai, nhưng 4 nữ khách hàng cũng "không phải dạng vừa". Khi mới vào chỉ gọi 2 cốc nước nhưng sau khi nghe nhân viên phổ biến rằng nếu chỉ gọi 2 cốc nước trong khi đi 4 người thì quán sẽ phụ thu thêm 50.000 đồng. Thấy vậy, nhóm khách hàng mới quyết định gọi đủ 4 cốc nước. 

    Trong hoàn cảnh đó có thể thông cảm được cho thái độ khó chịu của bạn nhân viên. Bên cạnh đó, quán đã chọn phương án giải quyết là hoàn tiền 4 cốc nước cho nhóm khách nữ. Song, nhóm khách nữ vẫn lên mạng "bóc phốt" làm ảnh hưởng đến quán.  

    Mạng xã hội là con dao hai lưỡi. Mỗi người nên nhìn nhận vấn đề từ nhiều góc nhìn trước khi công kích cá nhân hay tổ chức nào đó.

    Thu Hương(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-ca-phe-tro-nen-dong-khach-hon-sau-khi-bi-tiktoker-boc-phot-a582094.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan