+Aa-
    Zalo

    Quan chức Điện Kremlin đến Mariupol

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phó chánh văn phòng thứ nhất của Điện Kremlin Sergey Kirienko đã đến Mariupol (Ukraine) để gặp lãnh đạo phe ly khai Luhansk.

    Hãng thông tấn TASS đưa tin, ngày 5/5, phó chánh văn phòng thứ nhất của Điện Kremlin Sergey Kirienko đã đến thành phố Mariupol ở Ukraine để gặp lãnh đạo phe ly khai Luhansk Denis Pushilin. 

    Chia sẻ về cuộc gặp trên trang Telegram cá nhân, ông Denis Pushilin viết: "Chuyến đi chung tới các vùng lãnh thổ đã được giải phóng ở Donbass với Phó chánh văn phòng thứ nhất Điện Kremlin Sergey Kirienko và Thư ký Hội đồng chung đảng nước Nga thống nhất Andrey Turchak khá thú vị. Ở Mariupol, chúng tôi đã đến nhà máy Ilyich, cảng biển, trung tâm hỗ trợ nước Nga thống nhất, khánh thành tượng đài bà già nổi tiếng với biểu ngữ Chiến thắng, thăm các cựu chiến binh trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại. Ngoài ra chúng tôi cũng đến Volnovakha và thăm nhà máy luyện kim hóa học ở khu định cư Donskoye, nơi đầu tiên hoạt động trở lại trên khu vực Donbass được giải phóng". 

    pho chanh van phong dien kremlin
    Phó chánh văn phòng thứ nhất Điện Kremlin Sergey Kirienko. Ảnh: TASS 

    Theo ông Pushilin, ông và các quan chức Nga đã nói chuyện với những người dân "muốn thấy bằng chứng rằng Nga sẽ trở lại nơi này mãi mãi".

    Phát biểu trong lễ khánh thành tượng đài một bà già đã chào đón quân đội Ukraine với lá cờ Liên Xô trên tay, Phó chánh văn phòng thứ nhất Điện Kremlin Sergey Kirienko nói rằng "quân nhân của Donetsk và Luhansk, quân nhân của Nga đang hoàn thành cuộc đấu tranh" mà cha ông họ đã tiến hành chống lại chủ nghĩa Quốc xã.

    Ông lưu ý thêm: "Biểu ngữ Chiến thắng đã trở thành biểu tượng của cuộc đấu tranh chống lại chủ nghĩa phát xít và chủ nghĩa Quốc xã bởi vì sứ mệnh của Nga là giải phóng thế giới khỏi chủ nghĩa Quốc xã. Và nó có ý nghĩa rất lớn đối với mỗi gia đình Nga".

    Được biết, trong hơn 2 tháng qua, Mariupol vốn được xem "điểm nóng" giao tranh khi Nga mở chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine. Hiện nay, phần lớn khu vực Mariupol đã nằm trong quyền kiểm soát của Nga. "Pháo đài" duy nhất của lực lượng Ukraine tại thành phố này là khu vực nhà máy thép Azovstal. 

    Vào ngày 4/5, quan chức Ukraine cho biết lực lượng Nga đã tấn công vào nhà máy Azovstal ở Mariupol, nơi lực lượng Ukraine đang cố thủ. Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu nói rằng Nga đang "phong toả chặt" khu vực này và kêu gọi những binh sĩ Ukraine tại đây hạ vũ khí đầu hàng.

    Minh Hạnh (Theo TASS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-chuc-dien-kremlin-den-mariupol-a536432.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan