+Aa-
    Zalo

    Quan chức Lầu Năm Góc: Ukraine trở thành “phòng thí nghiệm” quân sự

    (ĐS&PL) - Trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ tin rằng cuộc xung đột tại Ukraine đang mang lại cái nhìn sâu sắc hơn về mặt quân sự, có giá trị giống như các cuộc chiến từng xảy ra ở Afghanistan và Iraq.

    Hãng tin RT đưa tin, ngày 20/9, bà Mara Karlin - Trợ lý Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Mỹ về Chiến lược, Kế hoạch và Năng lực cho biết tại một hội thảo của Viện Ronald Reagan rằng, Ukraine đã trở thành một “phòng thí nghiệm đổi mới quân sự” thực sự, đặc biệt là trong lĩnh vực AI và máy bay không người lái.

    Quan chức cấp cao của Lầu Năm Góc lưu ý rằng những hiểu biết sâu sắc về chiến tranh có giá trị đến từ Ukraine cũng quan trọng như dữ liệu mà quân đội Mỹ thu thập được trong các cuộc chiến ở Afghanistan và Iraq.

    quan chuc lau nam goc ukraine tro thanh phong thi nghiem quan su
    Ukraine đang dần trở thành “phòng thí nghiệm” quân sự. Ảnh: WSJ

    Bà Mara Karlin nhớ lại việc “có bao nhiêu sự đổi mới đã được thực hiện" khi lực lượng Mỹ ở Iraq và Afghanistan và cách họ “có thể lấy những thứ nhất định, đưa chúng vào chiến trường, tìm ra cách thực hiện những thay đổi nhất định và áp dụng chúng”.

    "Ukraine là một phòng thí nghiệm học tập cho đổi mới quân sự. Tôi nghĩ tất cả chúng ta đều đã thấy không thiếu những ví dụ", bà Mara Karlin nói.

    Theo RT, việc coi Ukraine như một “phòng thí nghiệm” quân sự là điều được thể hiện không chỉ bởi những các quốc gia đồng minh của Kiev mà còn bởi cả giới lãnh đạo nước này. Hãng tin này cũng viện dẫn việc cựu Bộ trưởng Quốc phòng Aleksey Reznikov từng nhận định cuộc xung đột với Nga là cơ hội cho các nhà sản xuất vũ khí phương Tây làm ví dụ.

    Nga đưa ra cảnh báo "nóng" về cuộc tập trận lớn nhất của NATO

    Ông Reznikov nói với Financial Times hồi tháng 7 rằng, qua chiến sự Nga –Ukraine, những đồng minh phương Tây của Kiev và những gã khổng lồ trong ngành công nghiệp quốc phòng “thực sự có thể biết liệu vũ khí của họ có hoạt động hay không, chúng hoạt động hiệu quả như thế nào và liệu có cần được nâng cấp hay không”.

    “Đối với ngành công nghiệp quân sự thế giới, bạn không thể phát minh ra một bãi thử nghiệm tốt hơn (chiến trường Ukraine)”, cựu quan chức quân đội Ukraine thời điểm trên cho biết.

    Phương Uyên(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-chuc-lau-nam-goc-ukraine-tro-thanh-phong-thi-nghiem-quan-su-a592157.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan