+Aa-
    Zalo

    Quan chức Mỹ: Triều Tiên lại thử động cơ tên lửa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các quan chức Mỹ tin rằng, Triều Tiên đã tiến hành một cuộc thử nghiệm động cơ tên lửa khác, có thể là một phần của chương trình phát triển tên lửa đạn đạo xuyên lục địa.

    Các quan chức Mỹ tin rằng, Triều Tiên đã tiến hành một cuộc thử nghiệm động cơ tên lửa khác, có thể là một phần của chương trình phát triển tên lửa đạn đạo xuyên lục địa.

    Hãng thông tấn Reuters đưa tin, cuộc thử nghiệm mới nhất được tiến hành vào ngày 24/3 vừa qua, là một dấu hiệu khác của chương trình vũ khí mà Bình Nhưỡng theo đuổi. Hành động thử nghiệm động cơ tên lửa xuất hiện trong bối cảnh Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản ngày càng lo ngại về khả năng Triều Tiên sắp thử vũ khí hạt nhân trong tương lai gần.

    Một số quan chức Mỹ cho rằng, cuộc thử nghiệm diễn ra vào tối ngày 24/3 và động cơ có thể được sử dụng trong một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM).

    Trước đó, vào đầu tháng 3, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cho biết, đất nước ông đã tiến hành thử nghiệm một động cơ đẩy mạnh mới tại trạm phóng tên lửa Tongchang-ri. Thậm chí, ông Kim còn khẳng định thử nghiệm đánh dấu "sự tái sinh" của ngành công nghiệp tên lửa.

    Triều Tiên lại thử động cơ tên lửa hôm 24/3. Ảnh: Reuters

    Vào thời điểm đó, các phương tiện truyền thông chính thức của Triều Tiên đánh giá rằng động cơ sẽ giúp Bình Nhưỡng đạt được khả năng phóng vệ tinh thế giới.  

    Theo các chuyên gia, Triều Tiên đã thử nghiệm động cơ tên lửa và tấm chắn nhiệt cho một chiếc ICBM. Khi phát triển đầy đủ, một ICBM của Triều Tiên có thể đe dọa lục địa Mỹ, nếu nó đạt tầm xa 9.000 km. ICBM có một phạm vi tối thiểu khoảng 5.500 km, nhưng một số được thiết kế để bay xa tới 10.000 km hoặc xa hơn.

    Bình Nhưỡng đã tiến hành 5 cuộc thử nghiệm hạt nhân và một loạt các vụ phóng tên lửa chống lại các nghị quyết hạn chế hạt nhân của Liên Hợp Quốc.

    Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson cho biết trong một chuyến thăm chính thức khu vực rằng một phản ứng quân sự sẽ được thực hiện nếu Bình Nhưỡng tiếp tục hành động khiêu khích.

    Chính quyền Donald Trump vẫn đang cân nhắc chính sách của mình đối với Triều Tiên. Dường như, Nhà Trắng ưu tiên cho các lựa chọn ít rủi ro hơn thay vì các hành động quân sự.

    (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-chuc-my-trieu-tien-lai-thu-dong-co-ten-lua-a185539.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan