+Aa-
    Zalo

    Quan chức Nga lên tiếng về vụ đọ súng dữ dội ở Ingushetia

    (ĐS&PL) - Nhóm khủng bố cố thủ trong một tòa nhà dân cư và nổ súng trước đề nghị đầu hàng của lực lượng an ninh. Sau cuộc giao tranh ác liệt, cả 6 đối tượng đã bị trừ khử.

    Ngày 3/3, hãng tin TASS dẫn lời một quan chức hành pháp tại thị trấn Karabulak thuộc vùng Ingushetia, miền Nam Nga cho biết: “6 kẻ nổi dậy đã bị trừ khử. Chiến dịch đặc biệt đã kết thúc, nhưng cơ chế hoạt động chống khủng bố vẫn được áp dụng”.

    do-sung-du-doi-o-mien-nam-nuoc-nga.mp4

    Video: Đọ súng dữ dội ở miền nam nước Nga

    Trước đó, ngày 2/3, chính quyền địa phương đã ban bố sắc lệnh khẩn cấp chống khủng bố, sau khi các phần tử chống đối chiếm giữ một tòa chung cư và nổ súng vào lực lượng an ninh yêu cầu chúng đầu hàng.

    Dịch vụ báo chí của Ủy ban chống khủng bố quốc gia (NAC) cho biết các cơ quan an ninh đã tìm thấy nhóm khủng bố, khi những kẻ này đang chuẩn bị phạm tội khủng bố cấp cao.

    Toàn bộ người dân sống trong tòa nhà và một số căn chung cư gần đó được di tản trước khi lực lượng đặc nhiệm thực thi nhiệm vụ.

    Lãnh đạo khu vực Mahmud-Ali Kalimatov báo cáo rằng tình hình trong thành phố nằm trong tầm kiểm soát của lực lượng an ninh và kêu gọi dân thường duy trì sự bình tĩnh.

    Theo các phương tiện truyền thông và video từ hiện trường, nhóm khủng bố đã giao tranh ác liệt với lực lượng an ninh, với những tiếng súng lẻ tẻ và tiếng nổ lựu đạn được nghe thấy vào đêm khuya.

    Theo hãng thông tấn RIA Novosti, Moscow đã nhận diện được những kẻ gây rối ở Karabulak.

    Trong khi đó, RT dẫn nguồn tin từ giới chức Nga cho biết, ít nhất một thành viên trong nhóm đối tượng trên đang bị phát lệnh truy nã vì liên quan tới vụ tấn công vào một đồn cảnh sát nằm ở làng Zyazikov-Yurt thuộc Cộng hòa Ingushetia năm ngoái.

    Nằm giữa Bắc Ossetia và Chechnya, Ingushetia là vùng nhỏ nhất của Nga, có dân số khoảng nửa triệu người..

    Trong gần một thập kỷ cho đến năm 2017, lực lượng an ninh Nga đã phải đối phó với cuộc nổi dậy có vũ trang do một loạt nhóm chiến binh Hồi giáo thực hiện ở Ingushetia, cũng như ở Dagestan và Chechnya.

    Mộc Miên (Theo ABC News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-chuc-nga-len-tieng-ve-vu-do-sung-du-doi-o-ingushetia-a612772.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan