+Aa-
    Zalo

    Quan chức Thượng Hải thừa nhận xử lý kém trong đợt bùng phát dịch mới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giới chức Thượng Hải mới đây đã thừa nhận xử lý chưa tốt đợt bùng phát dịch COVID-19 hiện nay và không đáp ứng được nhu cầu của các khu vực bị hạn chế.

    Trong cuộc họp báo sáng 31/3, ông Ma Chunlei, tổng thư ký của chính quyền thành phố Thượng Hải, thừa nhận thành phố đã không xử lý tốt làn sóng lây nhiễm COVID-19 mới và nhận các lời phê bình từ người dân. Cụ thể, ông Ma chia sẻ: "Nhận thức của chúng tôi về chủng đột biến Omicron có khả năng lây nhiễm cao và nguy hiểm là chưa đầy đủ, và sự chuẩn bị của chúng tôi đối trước làn sóng dịch là không toàn diện".

    Ông nói thêm rằng một số biện pháp phòng ngừa và kiểm soát cần thiết đã không được thực hiện. Đồng thời, quan chức Thượng Hải thừa nhận đã không đủ "chu đáo" trong việc đảm bảo nguồn cung cấp đối với cư dân trong các khu vực bị phong tỏa. Ông thông tin: "Chúng tôi xin nhận những lời chỉ trích từ các bạn và đang làm việc chăm chỉ để cải thiện tình hình".

    screen shot 2022 03 31 at 152256
    Thượng Hải đã thực hiện kế hoạch phong toả "hai giai đoạn" để đối phó với làn sóng dịch COVID-19 mới. Ảnh: EPA

    Số ca mắc COVID-19 mới tại thành phố 25 triệu dân vẫn đang tăng lên mỗi ngày, với 355 bệnh được phát hiện ngoài cộng đồng và 5.298 ca mắc không có triệu chứng được báo cáo vào ngày 31/3, ngày thứ 4 của đợt phong tỏa ở các khu vực phía Đông và Nam sông Hoàng Phố. 

    Nguồn lực y tế bị hạn chế và nguồn cung cấp thực phẩm cơ bản hạn chế, khiến người dân tại các khu vực phong toả đã phải sử dụng mạng xã hội để kêu gọi sự giúp đỡ tuyệt vọng. Trong đó có cả những bệnh nhân không thể chạy thận theo đúng lịch hoặc bị trì hoãn hóa trị trong nhiều ngày vì họ trong khu vực cách ly.

    Ông Wu Jinglei, Giám đốc Ủy ban Y tế Thượng Hải, cũng thừa nhận việc tiếp cận với dịch vụ chăm sóc sức khỏe của người dân là khó khăn. Tuy nhiên, ông giải thích rằng nguồn lực y tế hiện tại không thể đáp ứng tất cả các nhu cầu của bệnh nhân.

    Ông cho biết: "Dịch vụ xe cấp cứu đang chịu áp lực rất lớn. Mặc dù chúng tôi đã thực hiện các biện pháp khẩn cấp để nâng công suất và tăng số lượng xe cấp cứu túc trực gần 50% và tăng gấp 3 khối lượng công việc ngày thường, chúng tôi vẫn không thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu của tất cả bệnh nhân".

    Ông Wu thông tin ủy ban đang phân bổ các nguồn lực y tế để hỗ trợ các bệnh nhân suy thận cần chạy thận ở các khu vực bị phong toả. Các bác sĩ cũng đã được khuyến khích kê đơn thuốc lên đến 3 tháng để giảm nhu cầu thăm khám của bệnh nhân.

    Minh Hạnh (Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-chuc-thuong-hai-thua-nhan-xu-ly-kem-trong-dot-bung-phat-dich-moi-a532785.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan