+Aa-
    Zalo

    Quan chức Trung Quốc lĩnh án tử vì nhận hối lộ 65 triệu USD

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tòa án Trung Quốc ngày 10/12 đã kết án tử hình một cựu lãnh đạo tập đoàn nhà nước vì nhận hối lộ lên tới 400 triệu nhân dân tệ (64,8 triệu USD).

    (ĐSPL) - Tòa án Trung Quốc ngày 10/12 đã kết án tử hình một cựu lãnh đạo tập đoàn nhà nước vì nhận hối lộ lên tới 400 triệu nhân dân tệ (64,8 triệu USD).
    Theo Tân Hoa Xã, tòa án ở tỉnh Quảng Châu đã kết tội ông Trương Tân Hoa, cựu Tổng giám đốc Tập đoàn thương mại công nghiệp và nông nghiệp Bạch Vân thuộc sở hữu nhà nước, vì tội nhận hối lộ và biển thủ công quỹ.
    Quan chức Trung Quốc lĩnh án tử vì nhận hối lộ 65 triệu USD

    Ông Trương Tân Hoa đã bị kết án tử hình.

    Ông Trương đã biển thủ hơn 280 triệu nhân dân tệ tài sản của công ty từ năm 2003, đồng thời nhận những khoản tiền hối lộ lên đến 95 triệu nhân dân tệ.
    Theo báo chí Trung Quốc, quan chức này có tình tiết tăng nặng vì "không thừa nhận tội" và đã kháng cáo, nhưng không được chấp thuận.
    Chiến dịch chống tham nhũng do Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình phát động nhằm làm sạch bộ máy Đảng Cộng sản và quân đội Trung Quốc đã hạ bệ nhiều quan chức cấp cao. Tuy nhiên, cho đến nay vẫn có rất ít quan chức cao cấp bị từ hình cho dù theo ghi nhận của các tổ chức phi chính phủ, Trung Quốc là nước thi hành án tử hình nhiều nhất trên thế giới.
    Video tham khảo:
    Trung Quốc: Gần 300 quan chức tham nhũng trốn ra nước ngoài bị bắt
    Bản án tử hình dành cho ông Trương Tân Hoa được đưa ra cùng ngày với phán quyết tù chung thân đối với ông Lưu Thiết Nam, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về Cải cách và Phát triển, bị buộc tội tham nhũng khoảng 4,5 triệu euro.
    cựu Phó chủ tịch thành phố Hàng Châu Hứa Mại Vĩnh là quan chức cao cấp gần đây nhất bị tòa án Trung Quốc tuyên án tử hình vào năm 2011. Ông Hứa Mai Vĩnh đã bị kết tội lạm dụng quyền lực nhận hối lộ gần 200 triệu nhân dân tệ.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-chuc-trung-quoc-linh-an-tu-vi-nhan-hoi-lo-65-trieu-usd-a73730.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan