+Aa-
    Zalo

    Quân đội Hàn Quốc báo động sau khi nữ tổng thống bị phế truất

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hôm nay (10/3), quân đội Hàn Quốc đã ra lệnh binh lính cảnh giác cao về khả năng khiêu khích từ Triều Tiên sau khi nữ tổng thống nước này mất quyền.

    Hôm nay (10/3), quân đội Hàn Quốc đã ra lệnh binh lính cảnh giác cao về khả năng khiêu khích từ Triều Tiên sau khi nữ tổng thống nước này mất quyền.

    "Bộ Quốc phòng và Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân yêu cầu tất cả các binh lính nâng cao giám sát và cảnh giác trước Triều Tiên", Yonhap dẫn lời một quan chức cho hay.

    Theo Vnexpress, ngay sau khi Tòa án Hiến pháp Hàn Quốc phế truất Tổng thống Park Geun-hye vì bê bối tham nhũng, Quyền Tổng thống kiêm Thủ tướng Hàn Quốc Hwang Kyo-ahn khi trao đổi qua điện thoại với Bộ trưởng Quốc phòng Han Min-koo đã đề nghị quân đội "vững vàng" để bảo vệ đất nước khỏi những mối đe dọa từ bên ngoài trong "tình trạng khẩn cấp toàn quốc".

    Binh lính Hàn Quốc được yêu cầu cảnh giác về động thái từ Triều Tiên. Ảnh: Yonhap

    Ông Hwang cũng yêu cầu quân đội chuẩn bị đầy đủ và đáp trả bất cứ hành động khiêu khích nào, đặc biệt từ Triều Tiên, dựa trên quan hệ đồng minh mạnh mẽ và các cuộc diễn tập chung đang tiến hành cùng Mỹ.

    Theo Tri Thức Trực Tuyến, với phán quyết của tòa án sáng 10/3, bà Park Geun Hye bị tước quyền miễn trừ tổng thống và nhiều khả năng bị truy cứu trách nhiệm hình sự như một công dân bình thường.

    Theo Korea Herald, Viện kiểm sát quận Trung tâm Seoul nhiều khả năng sẽ đảm trách cuộc điều tra bà Park Geun Hye được chuyển giao từ công tố viên độc lập Park Young Soo.

    "Các công tố viên thường yêu cầu lệnh bắt giữ nếu nghi can cho thấy ý định không ra hầu tòa", Kwon Young Gook, thành viên tổ chức Luật sư vì Xã hội Dân chủ (Minbyun), đề cập đến khả năng bà Park bị triệu tập bất cứ lúc nào.

    Công tố viên Park là người phụ trách điều tra bê bối của nữ tổng thống trong 70 ngày cho đến hôm 28/2 khi Quyền Tổng thống Hwang Kyo Ahn quyết định không gia hạn cuộc điều tra. Sau khi bị phế truất, bà Park đang đối mặt với nguy cơ bị truy cứu trách nhiệm hình sự như một công dân bình thường, giống "bạn thân pháp sư" Choi Soon Sil.

    Hiện quân đội Triều Tiên chưa thể hiện phản ứng bất thường nào với cuộc khủng hoảng chính trị ở Hàn Quốc.

    Hàn Quốc và Mỹ hôm 1/3 khởi động cuộc tập trận chung kéo dài hai tháng mang tên Đại bàng non, với sự tham gia của lực lượng trên bộ, trên không và hải quân. Bình Nhưỡng đã phản ứng gay gắt với các hoạt động tương tự, cáo buộc Seoul và Washington diễn tập để tấn công Triều Tiên.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-doi-han-quoc-bao-dong-sau-khi-nu-tong-thong-bi-phe-truat-a183672.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan