+Aa-
    Zalo

    Quân đội Mỹ đặc biệt yêu mến danh hài Robin Williams

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Danh hài Robin Williams từng không ít lần dành thời gian đến các căn cứ quân sự Mỹ để trình diễn. giúp các binh sĩ ở nước ngoài vơi đi nỗi nhớ quê hương.

    (ĐSPL) – Danh hài Robin Williams thuở còn sống từng không ít lần dành thời gian đến các căn cứ quân sự Mỹ để trình diễn, giúp các binh sĩ ở nước ngoài vơi đi nỗi nhớ quê hương.
    Theo TIME, Robin Williams đặc biệt được yêu mến trong quân đội Mỹ, thậm còn hơn cả những gì người dân Mỹ dành tình cảm cho ông. Trong suốt sự nghiệp của mình, ông từng 6 lần theo chân USO (tổ chức phi lợi nhuận đưa các hoạt động giải trí tới phục vụ quân đội Mỹ) đến Iraq, Afghanistan và 11 quốc gia khác. Cho đến trong tour lưu diễn cuối cùng năm 2010, ông đã trình diễn trước tổng cộng khoảng 90.000 bính sĩ Mỹ.
    Quân đội Mỹ đặc biệt yêu mến danh hài Robin Williams

    Robin Williams mặc quân phục trình diễn tại Afghanistan

    Robin Williams thậm chí còn theo chân các binh sĩ Mỹ trong ngày bắt giữ Saddam Hussein ở Baghdad năm 2003. “Tôi vẫn nhớ mãi cảnh tượng Saddam Hussein rời khỏi nơi lẩn trốn, ông ấy bảo muốn đàm phán nhưng tất cả đã quá muộn”.
    Danh hài 63 tuổi còn có lần mặc quân phục Mỹ trong chuyến lưu diễn ở Kabul năm 2007. “Bộ quân phục mới này thật hiện đại. Như thể bạn có thể biến mất trước một chiếc máy tính”.
    Thời điểm Robin Williams qua đời, USO viết lời bình luận trên Facebook: “Williams đã đi khắp thế giới để nâng đỡ tâm hồn của các binh sĩ Mỹ và gia đình. Ông ấy sẽ không bao giờ bị lãng quên”.
    Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel đưa ra tuyên bố nói rằng: “Không chỉ góp phần giúp các binh sĩ bớt đi mệt mỏi tại chiến trường, Williams còn là người giúp đỡ các cựu chiến binh quên đi những vét thương của chiến tranh. Ông ấy là người trung thành với tất cả những người đang mặc quân phục để phục vụ đất nước”.
    Quân đội Mỹ đặc biệt yêu mến danh hài Robin Williams

    Các binh sĩ Mỹ có được tiếng cười sảng khoái nhờ Robin Williams.

    Quân nhân Elizabeth O'Herrin thuộc Không lực Mỹ vẫn nhớ lần USO tới trình diễn ở Căn cứ không quân Al Udeid. Williams là nghệ sĩ trình diễn nổi bật trong lần đó. “Màn diễn rất hay và đó là lần đầu tiên ở Qatar chúng tôi có cơ hội được cười vui” - O'Herrin nói.
    O'Herrin kể rằng khi trình diễn, Williams toát mồ hồi đầm đìa song không hề tỏ ra mệt mỏi. “Sau màn diễn tôi gặp Williams, chụp ảnh với ông và bắt tay ông. Ông ôm, bắt tay và ký tặng mọi người. Ông hiểu tiếng cười có thể tiếp sinh lực mạnh mẽ như thế nào trong những lúc căng thẳng. Ông đã dồn nguồn sinh lực đáng kinh ngạc của mình để giúp những người lính đang cảm thấy cô đơn, sợ hãi khi xa nhà, đang mong muốn có được cơ hội để thư giãn”.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-doi-my-dac-biet-yeu-men-danh-hai-robin-williams-a46009.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan