+Aa-
    Zalo

    Quân đội Mỹ sắp thử nghiệm máy bay không người lái siêu vượt âm

    (ĐS&PL) - Không quân Mỹ, cùng với một số quỹ đầu tư mạo hiểm, đang đặt cược 60 triệu USD vào một công ty khởi nghiệp có trụ sở tại Georgia, với hy vọng nỗ lực phát triển thành công máy bay siêu thanh.

    my sap thu uav sieu vuot am nhanh gap 5 lan toc do am thanh
    Hình ảnh mô phỏng UAV siêu vượt âm Quarterhorse. Ảnh: Drive

    Công ty Hermeus Hypersonic có trụ sở ở Atlanta, bang Georgia (Mỹ) cho biết, sắp tới, không quân nước này sẽ thực hiện chuyến bay thử với máy bay không người lái (UAV) Quarterhorse theo một phần hợp đồng hợp tác giữa 2 đơn vị trên.

    Quarterhorse được Hermeus Hypersonic mô tả là chiếc UAV "độc nhất vô nhị". Nó được thiết kế để tích hợp động cơ chu trình hỗn hợp dựa trên tua bin (TBCC) - vốn được mô phỏng theo động cơ GE J85.

    “Máy bay siêu thanh thực sự sẽ thay đổi cuộc chơi, và sẽ cách mạng hóa cách chúng ta đi lại, giống như ô tô đã làm trong thế kỷ trước,” Thiếu tướng Heather Pringle, chỉ huy Phòng thí nghiệm Nghiên cứu Không quân, cho biết trong một tuyên bố . “Chúng tôi rất vui được trở thành một phần của nỗ lực này và giúp thúc đẩy công nghệ quan trọng này”.

    Thỏa thuận với Không quân sẽ cho phép Hermeus đẩy nhanh công việc của mình, dự kiến sẽ tạo ra phương tiện có thể bay từ New York đến London trong 90 phút, thay vì 7 tiếng rưỡi như hiện tại.

    Không quân Mỹ cho biết, việc họ hợp tác với Hermeus Hypersonic là một phần trong nỗ lực quy mô lớn nhằm phục vụ cho "Sáng kiến Vector" để giúp hồi sinh ngành vận tải hành khách tốc độ cao. Ngoài ra, sáng kiến này nhằm thúc đẩy các công ty thương mại nâng cao năng lực kỹ thuật và phát triển ra những công nghệ có thể mang tới các lựa chọn cho không quân Mỹ nhằm thực hiện các sứ mệnh trong tương lai.

    Giới chuyên gia nhận định với Breaking Defense rằng, với tiềm năng của sáng kiến hợp tác này, thế giới có thể chứng kiến một chiếc chuyên cơ tổng thống Mỹ (Không Lực Một) bay với tốc độ siêu vượt âm xuất hiện trong tương lai gần.

    Được thành lập vào năm 2018 bởi bốn cựu kỹ sư, Hermeus có kế hoạch chế tạo ba máy bay không người lái siêu thanh để chứng minh công nghệ của mình. 

    Hồi tháng 8/2020, Hermeus Hypersonic đã trúng thầu một hợp đồng của không quân Mỹ sau khi đơn vị này thử nghiệm thành công một nguyên mẫu động cơ có thể đạt tới vận tốc Mach 5 vào tháng 2/2020.

    Mộc Miên (Theo The Drive)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-doi-my-sap-thu-nghiem-may-bay-khong-nguoi-lai-sieu-vuot-am-a509663.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan