+Aa-
    Zalo

    Quân đội Philippines nổ súng giết nhầm 6 cảnh sát

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một nhóm binh sĩ Philippines đã giết nhầm 6 viên cảnh sát và làm bị thương 9 người trong một cuộc hành quân chống lại phiến quân du kích Maoist trong rừng.

    Một nhóm binh sĩ Philippines đã giết nhầm 6 viên cảnh sát và làm bị thương 9 người trong một cuộc hành quân chống lại lực lượng được cho là phiến quân du kích quân Maoist trong rừng.

    Theo Rappler, quân đội Philippines sáng ngày 25/6 đã tiến hành nhiệm vụ tác chiến quy mô lớn chống lại lực lượng phiến quân Quân đội Nhân dân mới (NPA) tại Barangay Santa Rosa, thị trấn Villareal, tỉnh Samar. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, lực lượng cảnh sát địa phương cũng tiến vào khu vực này nhưng không hay biết sự xuất hiện của quân đội tại đây.

    Binh lính quân đội Philippines. Ảnh minh họa: Getty.

    Theo Thiếu tướng Raul Farnacio, một trung đội các binh sĩ khi đang hoạt động tại một khu làng hẻo lánh nằm trên đảo Samar của Philippines đã nhầm lẫn một nhóm chiến sĩ cảnh sát là lực lượng mà chính quyền Manila gọi là du kích quân Maoist và nổ súng.

    ''Đó là một sự cố đáng tiếc'', tướng Farnacio nói. ''Khi bạn đang ở trong một khu vực núi rừng hiểm trở, rất khó để phân biệt ai là kẻ thù'', ông nói thêm rằng không có bất kỳ binh lính quân đội nào bị thương trong vụ việc đáng tiếc này.

    Tổng Giám đốc Cảnh sát quốc gia Philippines (PNP) Oscar Albayalde cho biết cảnh sát đang điều tra vụ việc trên. Reuters trích phát biểu từ phía cảnh sát cho hay khi vụ nổ súng xảy ra, lực lượng này đang “thực hiện nhiệm vụ tác chiến quy mô nhỏ”.

    Theo Reuters, các lực lượng du kích quân Maoist đã chiến đấu chống lại chính phủ Philippines trong suốt gần 50 năm qua. Ước tính 40.000 người đã thiệt mạng trong các vụ nổi dậy.

    Đồng Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-doi-philippines-no-sung-giet-nham-6-canh-sat-a234213.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan