+Aa-
    Zalo

    Quân đội Thái Lan tiến hành đảo chính

    • DSPL

    (ĐS&PL) - ĐSPL) - Tư lệnh lục quân Thái Lan Prayuth Chan-ocha tuyên bố quân đội nắm quyền hành pháp sau một cuộc đảo chính chiều 22/5, nói rằng quân đội phải lập lại trật tự.

    (ĐSPL) - Tư lệnh lục quân Thái Lan Prayuth Chan-ocha tuyên bố nắm quyền hành pháp sau một cuộc đảo chính chiều 22/5, nói rằng quân đội phải lập lại trật tự và thúc đẩy cải cách.
    Quân đội Thái Lan đã tiến hành đảo chính

    Tư lệnh lục quân Thái Lan, tướng Prayuth Chan-ocha, đã nắm quyền kiển soát chính phủ trong một cuộc đảom chính hôm 22/5.

    Cuối buổi chiều 22/5, Tư lệnh Lục quân Thái Lan, Đại tướng Prayuth Chan-ocha tuyên bố đảo chính quân sự, giành quyền kiểm soát của chính phủ tạm quyền do quyền Thủ tướng Niwatthamrong Boonsongphaisan đứng đầu bắt đầu từ lúc 16h30’ (giờ địa phương).  
    Trong một thông báo trên truyền hình ngày 22/5, tướng Prayuth Chan-ocha tuyên bố: “ Để cho tình hình trở lại bình thường một cách nhanh chóng và cho xã hội được bình an một lần nữa ... và để cải cách cơ cấu chính trị, kinh tế- xã hội, quân đội cần phải nắm giữ quyền lực”.
    Lực lượng đảo chính thành lập Ủy ban Bảo vệ Trật tự Quốc gia gồm những người đứng đầu các binh chủng quân đội và cảnh sát Quốc gia, do Đại tướng Prayuth Chan-ocha đứng đầu. Ủy ban này tuyên bố nguyên nhân của việc quân đội giành quyền kiểm soát hành pháp là do tình hình tại Thái Lan hiện nay đã lên đến mức không thể kiểm soát, gây thiệt hại về người và của, trật tự trị an xã hội bị phá hủy nghiêm trọng.
    Ủy ban Bảo vệ Trật tự Quốc gia tuyên bố duy trì quan hệ với các nước và tổ chức quốc tế như trước đây đồng thời tiếp tục bảo vệ những tổ chức quốc tế, các đại sứ quán nước ngoài tại Thái Lan và người nước ngoài sinh sống học tập tại Thái Lan.
    Cuộc đảo chính là chương mới nhất trong cuộc chiến lâu dài giữa những người ủng hộ  Thủ tướng bị lật đổ Thaksin Shinawatra và đối thủ của ông được hỗ trợ của các lực lượng bảo hoàng.
    Quân đội Thái Lan đã tuyên bố thiết quân luật kể từ ngày 20/5, nói rằng biện pháp đó là cần thiết để ngăn chặn bạo lực. Nhưng khi đó, quân đội Thái Lan cũng nói biện pháp thiết quân luật nói trên không phải là một cuộc đảo chính.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-doi-thai-lan-tien-hanh-dao-chinh-a33987.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan