+Aa-
    Zalo

    Quân độI Ukraine tập trận với tên lửa Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quân đội Ukraine tập trận với tên lửa Mỹ khi các chuyến hàng viện trợ vũ khí quân sự vẫn đang tiếp tục được thực hiện.

    Ngày 4/2 (giờ địa phương), Quân đội Ukraine đã tổ chức cuộc tập trận tại căn cứ quân sự Yavoriv ở miền Tây nước này, sử dụng tên lửa chống tăng, bệ phóng và các khí tài quân sự khác do Mỹ chuyển giao đến như một phần của gói an ninh trị giá 200 triệu USD, Reuters đưa tin.

    Tại cuộc diễn tập này, các binh sĩ Ukraine đã thực hiện bắn tên lửa hoặc đứng quan sát trong lúc tuyết rơi dày đặc.

    Ukraine đã nhận được hàng loạt máy bay viện trợ quân sự của Mỹ khi nước này chuẩn bị cho một cuộc tấn công có thể xảy ra sau khi Nga điều hàng chục nghìn quân đến gần biên giới trong những tuần gần đây. Moscow đã phủ nhận việc lên kế hoạch cho bất kỳ cuộc tấn công nào như vậy.

    quan doi ukraine tap tran voi ten lua my
    Một binh sĩ Ukraine tại cuộc tập trận ngày 4/2. Ảnh: Reuters.

    Andriy Bestyuk, phát ngôn viên của Bộ Tổng tham mưu quân đội Ukraine cho biết: “Những vũ khí này sẽ giúp ngăn chặn các phương tiện quân sự, làm hư hại chúng và trong môi trường đô thị, chúng sẽ cho phép chúng tôi phá hủy các tòa nhà nơi có người ẩn náu”.

    Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Oleksii Reznikov vào tối 4/2 cho biết rằng việc chuyển giao vũ khí viện trợ tiếp theo của Mỹ dự kiến ​​sẽ sớm đến nơi.

    Các quan chức Mỹ ngày 2/2 cho biết, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã phê chuẩn triển khai thêm 3000 quân tới Đông Âu nhằm hỗ trợ Ukraina và các đồng minh NATO, trong bối cảnh leo thang căng thẳng với Nga.

    Theo giới chức nước này, khoảng 2.000 quân sẽ được điều động từ căn cứ Fort Bragg, bang Bắc Carolina tới Ba Lan và Đức trong tuần này. Trong khi đó, khoảng 1.000 quân tại Đức và Romania sẽ được tái bố trí. Các biện pháp này sẽ được thực hiện trong những ngày sắp tới.

    Một số quan chức Mỹ còn khẳng định tất cả động thái trên nhằm cố gắng ngăn Nga tấn công Ukraine và ngăn chặn một cuộc chiến tranh ở Đông Âu. Cùng với những động thái này, chính quyền Tổng thống Biden đang cố gắng tìm kiếm giải pháp ngoại giao nếu Nga sẵn sàng tấn công Ukraine.

    Tổng thống Mỹ Biden ký đề xuất quân sự sau cuộc gặp hôm 1/2 với Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin và Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mark Milley. Ông Austin đã thảo luận việc triển khai với những người đồng cấp ở Romania, Đức và Ba Lan trong tuần qua.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-doi-ukraine-tap-tran-voi-ten-lua-my-a527592.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan