+Aa-
    Zalo

    Quân đội Ukraine tuyên bố phá hủy một sở chỉ huy Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quân đội Ukraine ngày 23/4 tuyên bố họ đã phá hủy một cơ sở chỉ huy của Nga tại thành phố Kherson, miền Nam nước này.

    Quân đội Ukraine hôm 23/4 tuyên bố họ đã phá hủy một cơ sở chỉ huy của Nga ở khu vực phía Nam Kherson, nơi phần lớn nằm dưới sự kiểm soát của Nga kể từ những ngày đầu cuộc chiến.

    Cơ quan tình báo Bộ Quốc phòng Ukraine trong một tuyên bố cho biết, trung tâm chỉ huy của Nga được đặt gần địa điểm xảy ra đụng độ giữa hai lực lượng. Bên cạnh đó, hai sĩ quan cấp cao của Nga đã có mặt tại thời điểm xảy ra vụ tấn công.

    ukraine tuyen bo pha huy co so chi huy nga
    Quân nhân Nga tại một trạm bơm ở tỉnh Kherson, miền nam Ukraine ngày 13/4.

    Oleksiy Arestovych, cố vấn của Văn phòng Tổng thống Ukraine, cho biết khoảng 50 sĩ quan Nga đang tập trung tại sở chỉ huy khi nó bị phá hủy. "Chưa rõ số phận của họ", ông Arestovych nói.

    Quân đội Ukraine sau đó tuyên bố hai tướng Nga thiệt mạng, một người bị thương nặng, song không công bố chi tiết về loại vũ khí được sử dụng trong cuộc tập kích sở chỉ huy Nga.

    Quân đội Nga không bình luận về tuyên bố này, các nguồn tin độc lập khác chưa xác nhận được thông tin.

    Kherson nằm ở phía bắc bán đảo Crimea, khu vực này rất quan trọng trong chiến lược của Nga nhằm kiểm soát khu vực miền nam Ukraine. Đây cũng là mắt xích trong chuỗi hậu cần của Nga thông qua ngả bán đảo Crimea, cho phép họ chuyển pháo và thiết bị hạng nặng vào miền nam Ukraine bằng đường sắt.

    Trong những tuần đầu tiên của cuộc chiến, Nga đã sử dụng Kherson để tiến tới Odessa. Cuộc tấn công sau đó bị chặn do người Ukraine tại thành phố Mykolaiv.

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nói Nga dự định tổ chức một cuộc trưng cầu dân ý tại Kherson nhằm biến thành phố thành một khu vực ly khai. Ông Zelensky kêu gọi dân chúng tại các tỉnh Kherson và Zaporizhzhia không cung cấp thông tin cá nhân cho lực lượng Nga, cho rằng Moscow sẽ dùng chúng để ngụy tạo một cuộc trưng cầu dân ý.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-doi-ukraine-tuyen-bo-pha-huy-mot-so-chi-huy-nga-a535207.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan