+Aa-
    Zalo

    Quân ly khai tấn công Debaltsevo, 5 binh sĩ Ukraine thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Lực lượng ly khai miền đông Ukraine đã chuyển từ bao vây sang tấn công thị trấn Debaltsevo, khiến 5 binh sĩ Ukraine thiệt mạng và 29 người khác bị thương.

    (ĐSPL) - Lực lượng ly khai miền đông Ukraine đã chuyển từ bao vây sang tấn công thị trấn Debaltsevo, khiến 5 binh sĩ Ukraine thiệt mạng và 29 người khác bị thương trong ngày 2/2.
    Kể từ sau khi các cuộc hòa đàm ngày thứ Bảy thất bại, phe ly khai tại Đông Ukraine đã đẩy mạnh các cuộc tấn công nhằm vào thị trấn Debaltsevo, một nút giao thông chiếc lược của thành phố Donetsk.

    Các xe quân sự của quân đội Ukraine.

    Quân đội Kiev cho biết các tay súng ly khai thực hiện hơn 100 vụ pháo kích và tấn công bằng các hệ thống rocket, xe tăng nhằm vào các vị trí của lực lượng chính phủ.
    Người phát ngôn quân đội Ukraine Vyacheslav Seleznyov xác nhận các cuộc đụng độ quân sự ở Debaltsevo  trong ngày 2/2 đã khiến 5 binh sĩ quân đội chính phủ thiệt mạng và 29 người khác bị thương.
    Trong khi đó, người đứng đầu nhóm “Thông tin kháng chiến” của Ukraine Dmitry Tymchuk chia sẻ trên mạng xã hội Facebook: “Từ việc tạo ra áp lực bằng cách cắt các đường tiếp tế ở gần vùng “cổ chai" của đầu cầu Debaltsevo, đối phương đã đi đến chiến thuật các binh sĩ Ukraine ra khỏi khu vực. Quân ly khai tấn công từ hai hướng, hội tụ qua Chornukhyne và Vuhlehirsk để trực tiếp buộc các đơn vị Ukraine trong thị trấn Debaltsevo phải rút về phía Bắc”.
    Theo ông TymChuk, lực lượng ly khai hiện đang tấn công với ít nhất 4 nhóm chiến thuật phối hợp với nhau. Trong đó 2 nhóm hoạt động trong khu vực Vuhlehirsk, một nhóm trên hướng Chornukhyne và một nhóm đặc nhiệm tại Nikishin để gây áp lực quân sự.
    “Tổng cộng lực lượng ly khai hoạt động ở thị trấn Debaltsevo có gần 3500 người, 35 xe tăng, 90 xe bọc thép”. Bên cạnh đó, các nhóm chiến đấu còn được sự hỗ trợ từ 3 cụm pháo binh với khoảng 60 khẩu pháo và khoảng 32 dàn hỏa tiễn.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-ly-khai-tan-cong-debaltsevo-5-binh-si-ukraine-thiet-mang-a82167.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan