+Aa-
    Zalo

    Quản lý nhà xác trường Y Harvard bị buộc tội lấy cắp và buôn bán bộ phận thi thể

    (ĐS&PL) - Mới đây, quản lý nhà xác của Trường Y Harvard đã bị cơ quan chức năng Mỹ truy tố với tội danh lấy cắp và buôn bán bộ phận thi thể người.

    Theo CBS News, vào chiều 14/6, ông Cedric Lodge (55 tuổi), cựu quản lý nhà xác của Trường Y Harvard, đã trình diện tòa án liên bang tại thành phố Concord, bang New Hampshire. Tại đây, các công tố viên cáo buộc ông Lodge đã lấy cắp nhiều bộ phận thi thể tại nhà xác để rao bán trên mạng.

    Hồ sơ của toà án cho biết, ngoài ông Cedric Lodge còn có Katrina Maclean (44 tuổi, ở Salem, bang Massachusetts) và Joshua Taylor (46 tuổi, ở West Lawn, bang Pennsylvania) cũng bị truy tố vì có liên quan.

    Bà MacLean xuất hiện tại tòa ở thành phố Boston vào chiều 14/6, bị buộc tội vận chuyển đồ đánh cắp trong và ngoài ranh giới bang. Mức phạt tối đa cho tội này là 10 năm tù nhưng thẩm phán cho bị cáo được về nhà vì đây là tội không bạo lực. Tuy nhiên, bà sẽ phải trình diện tòa án sau.

    quan ly nha xac bi truy to 1
    Ông Cedric Lodge (55 tuổi), cựu quản lý nhà xác của Trường Y Harvard. Ảnh: CBS.

    Bà MacLean có một cửa tiệm tại thành phố Peabody, bang Massachusetts. Hồi tháng 3, Cục Điều tra liên bang (FBI) khám xét nơi này và nhà của bà MacLean tại Salem. Bà MacLean mua và bán lại các phần thi thể tại cửa tiệm nói trên.

    Về phía ông Taylor, người này bị cáo buộc đã gửi cho bà Denise Lodge tổng cộng 37.000 USD để mua các phần thi thể từ nhà xác. Theo báo cáo của cơ quan điều tra, người này từng gửi một tin nhắn với nội dung là "Não, các bộ não" tới gia đình Lodge.

    Theo cáo trạng liên bang, kể từ năm 2018 tới tháng 3/2023 ông Lodge đánh cắp nhiều bộ phận thi thể tại nhà xác để mang về nhà ở Goffstown, bang New Hampshire và rao bán trên mạng. Các bộ phận bị lấy cắp chủ yếu là xương sọ, não và da. Những phần thi thể này sau đó được vợ chồng ông Lodge bán lại cho những người khác, đôi khi còn giao hàng qua đường bưu điện.

    Bị cáo còn dẫn người mua đến nhà xác để chọn phần nào để mua, theo các công tố viên. Vào tháng 10/2020, bà MacLean đã mua 2 khuôn mặt được tách rời với giá 600 USD.

    Sau khi bị phát hiện đánh cắp các bộ phận thi thể ông Lodge đã bị sa thải hồi tháng 5, theo Reuters.

    Đại diện Trường Y Harvard cho biết: "Chúng tôi kinh hoàng khi biết rằng một điều đáng lo ngại như vậy xảy ra trong khuôn viên trường - một cộng đồng tận tâm chữa bệnh và phục vụ người khác. Những vụ việc được báo cáo là sự phản bội đối với Trường Y Harvard (HMS) và quan trọng nhất là đối với mỗi cá nhân đã lựa chọn vì cộng đồng mà hiến tặng thi thể của họ cho HMS thông qua Chương trình Quà tặng Giải phẫu để thúc đẩy giáo dục và nghiên cứu y tế".

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-ly-nha-xac-truong-y-harvard-bi-truy-to-vi-hanh-vi-lay-cap-va-ban-bo-phan-thi-the-a579079.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan