+Aa-
    Zalo

    Quảng Bình: Bắt khẩn cấp Phó Bí thư Đảng ủy tham ô tài sản

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ lập hồ sơ khống để chiếm đoạn tài sản, ông Dương Quang A, Phó Bí thư Đảng ủy xã Nhân Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình) đã bị CA bắt giữ.

    (ĐSPL) - Liên quan đến vụ lập hồ sơ khống để chiếm đoạn tài sản, ông Dương Quang A, Phó Bí thư Đảng ủy xã Nhân Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình) đã bị Công an huyện Bố Trạch bắt giữ tại trụ sở UBND xã.

    Tin tức cho biết, khi thực hiện chương trình 167 tại địa phương này, có 3 hộ nghèo được đưa vào danh sách hỗ trợ. Tuy nhiên sau đó, 3 hộ này lại được làm nhà từ nguồn hỗ trợ của những chương trình khác. Và điều đáng nói là lãnh đạo UBND xã Nhân Trạch vẫn lập hồ sơ khống cho những trường hợp này nhằm chiếm đoạt.

    Đối tượng Dương Quang A

    Sau khi nhận được đơn tố cáo của người nhân dân, ngày 23/7, Huyện ủy huyện Bố Trạch đã thành lập đoàn thanh tra tiến hành kiểm tra. Quá trình kiểm tra, đoàn đã phát hiện hành vi tham ô tài sản của các cán bộ này rất nghiêm trọng. Cùng ngày, Thường trực Huyện ủy huyện Bố Trạch đã ra quyết định tạm đình chỉ công việc điều hành chính quyền và sinh hoạt Đảng đối với ông Võ Hồng Thái (55 tuổi), Chủ tịch UBND xã để phục vụ công tác điều tra.

    Hai ông Lê Thanh Hoành (42 tuổi), Phó chủ tịch UBND xã và ông Dương Đình Cưng (39 tuổi), Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã cũng đã bị bắt giữ tại trụ sở UBND xã.

    Ông Võ Hồng Thái bị bắt tạm giam 4 tháng để phục vụ điều tra, 2 người còn lại được tại ngoại.

    Trong quá trình điều tra, cơ quan công an đã phát hiện thêm ông Dương Quang A (59 tuổi) là Phó Bí thư Đảng ủy xã Nhân Trạch cũng liên quan đến vụ việc trên.

    Vào lúc 8h30 sáng 12/8, Công an huyện Bố Trạch đã đọc lệnh khởi tố và bắt khẩn cấp đối với ông này tại trụ sở UBND xã.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-binh-bat-khan-cap-pho-bi-thu-dang-uy-tham-o-tai-san-a105994.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.